นิยายดัง "คนขุดสุสาน" กำลังจะเป็นหนังฟอร์มยักษ์

       สองคนทำหนังชื่อดังแห่งวงการบันเทิงจีน ร่วมแถลงข่าวในการร่วมงานกันอีกครั้งเพื่อหยิบเอานิยายแนวผจญภัยสุดดัง "คนขุดสุสาน" มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ด้วยทุนสร้างถึง 150 ล้านหยวน
       
       ผู้อำนวยการสร้างคนดังแห่งยุค เฉินเกาฟู และผู้กำกับมาแรง อู๋เอ่อซาน ที่เคยร่วมงานกันในการสร้างหนัง Painted Skin II The Resurrection (โปเยโปโลเย ศึกรักหน้ากากทอง) ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ในการสร้างหนังเรื่อง The Ghouls ที่ดัดแปลงมาจากนิยายดัง Ghost Blows Out the Light หรือที่นักอ่านชาวไทยคุ้นเคยกันดีในชื่อ คนขุดสุสาน นั่นเอง และเพิ่งจะมีการแถลงข่าวเริ่มดำเนินการสร้างหนังไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
       
       ซึ่งหนังเรื่องนี้จะเป็นผนึกกำลังกันของ 3 บริษัทสร้างหนังระดับยักษ์ใหญ่ในจีนได้แก่ Huayi Brothers Media Corporation, Beijing Enlight Pictures Co., Ltd และ Wanda Media Co., Ltd เพื่อเล่าเรื่องราวการผจญภัยของ 2 นักขุดสุสานอดีตทหารผ่านศึก ที่ออกตามล่าหาสมบัติไปทั่วประเทศจีน
       
       โดย คนขุดสุสาน เป็นนิยายที่ประกอบไปด้วยหนังสือ 8 เล่ม ซึ่งทาง China Film Group Corporation เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ 4 เล่มแรกเอาไว้ ส่วน Wanda จะถือลิขสิทธิ์ 4 เล่มหลัง ซึ่ง Wanda สามารถผลักดันโครงการจนประกาศสร้างอย่างเป็นทางการได้ก่อน และยังได้เปรียบตรงที่ได้ เทียนเซี่ยปาชั่ง ผู้เขียนนิยายต้นฉบับมาร่วมเขียนบทกับ ฉางเจียลู่ ด้วย โดยหนังวางแผนจะเปิดกล้องภายในเดือน ส.ค. และจะเข้าฉายในเดือน ธ.ค. 2015 ด้วยทุนสร้างประมาณ 150 – 180 ล้านหยวน และขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อนักแสดง
       
       ส่วนเวอร์ชั่นของ China Film Group ที่จะร่วมสร้างกับ Le Vision Pictures Co., Ltd ก็มีแผนจะเปิดกล้องภายในปีนี้เช่นเดียวกัน แต่ถึงตอนนี้ยังไม่มีการประกาศความเคลื่อนไหวอย่างเป็นทางการใด
       
       ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 7 ปีก่อน เคยมีข่าวว่า ตู้ฉีฟง จะรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างหนังจากนิยายเรื่อง คนขุดสุสาน ถึงขั้นมีการแถลงข่าวกันแล้ว แต่สุดท้ายบทหนังฉบับที่ยอดผู้กำกับหนังชาวฮ่องกงจะดูแลกลับไม่ผ่านการอนุมัติจากหน่วยงานรัฐบาล เพราะมีการใส่เนื้อเรื่องแนวเหนือธรรมชาติเข้าไปมากเกินควร
       
       ซึ่งอันที่จริงแล้วในต้นฉบับของ คนขุดสุสาน ที่เผยแพร่ในรูปแบบออนไลน์เมื่อปี 2006 ก็มีองค์ประกอบเกี่ยวกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติอยู่ในเนื้อหาด้วยเช่นเดียวกัน แต่ต่อมาเมื่อนิยายประสบความสำเร็จได้รับความนิยมจนถูกนำไปตีพิมพ์ ผู้เขียนได้ตัดสินใจนำนิยายไปแก้ไขใหม่ เพื่อตัดองค์ประกอบเหนือธรรมชาติออก เพื่อหลีกเลี่ยงการโดนเซนเซอร์จากทางการ

 

 

Manager Online