เปิดตัวหนังจีนเรื่องแรก "น้องปอย" ขึ้นแท่นซูป'ตาร์เทียบเท่าจอนจีฮยอน (Jun Ji Hyun)

      สื่อฮ่องกงรายงานว่านักแสดงสาวประเภทสองชาวไทย "ปอย ตรีชฎา" (Nong Poy) กำลังจะได้รับการผลักดันจากต้นสังกัดในฮ่องกงอย่างเต็มที่ และอาจจะได้รับค่าตัวจากหนังเรื่องต่อไปถึงหลักล้านเหรียญฮ่องกงเลยทีเดียว โดยสื่อจีนยังจัดอันดับให้เธอเป็น 1 ในนักแสดงเอเชียที่ดังที่สุดติด 5 อันดับแรกในจีนแผ่นดินใหญ่เลยทีเดียว
       
       หลังสร้างความฮือฮาในหนังฟอร์มยักษ์ The White Storm ที่ได้ประกบกับซูเปอร์สตาร์เอเซียทั้ง จางเจียฮุย, หลิวชิงหวิน และกู่เทียนเล่อ ที่เข้าฉายเมื่อปีก่อน นักแสดงสาวประเภทสองชาวไทย ปอย ตรีชฎา ถือว่าสามารถแจ้งเกิดในวงการบันเทิงจีนแผ่นดินใหญ่และฮ่องกงได้อย่างเป็นทางการ จนได้เซ็นสัญญากับเอเยนซียักษ์ใหญ่ Universe International ซึ่งล่าสุดมีข่าวว่าทางค่ายกำลังจะผลักดัน ปอย อย่างเต็มที่ด้วยการมอบบทนำในหนังเรื่องใหม่ให้พร้อมค่าตัวระดับล้านเหรียญฮ่องกงเลยทีเดียว
       
       ข่าวระบุว่า Universe International กำลังจะปั้นให้ ปอย เป็นนางเอกหลักของค่ายหลังจากดาราสาวระดับนางเอกอีกคนของบริษัทอย่าง เจียงรั่วหลิน มีปัญหาเรื่องสัญญากับ แดเนียล แลม บอสใหญ่ของ Universe ทางบริษัทจึงเลือกที่จะดัน ปอย ขึ้นมาแทน และกำลังมีผลงานในงานแรกเป็นหนังระทึกขวัญเรื่อง Love in Thailand ซึ่งเพิ่งจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ที่ปอยอาจจะต้องเล่นบทรักวาบหวิว และฉากแอ็กชั่นดุเดือดด้วย โดยขณะนี้ ปอย อยู่ระหว่างเรียนภาษากวางตุ้ง และปรับตัวกับการทำงานในฮ่องกง
       
       ชื่อของ ปอย ตรีชฎา สาวประเภทสองที่สวยที่สุดในเมืองไทยกลายเป็นที่สนใจของทั้งคนจีน และฮ่องกงทันทีหลังหนัง The White Storm ที่เธอร่วมแสดงเข้าฉาย โดยก่อนหน้านี้ผู้กำกับชื่อดัง เบนนี ชาน ยังพูดถึงการทำงานกับ ปอย ว่า "เธอยอดเยี่ยมมาก มีพรสวรรค์ด้านการแสดง เรียนรู้ได้เร็ว ถึงเวลาทำพูดกันด้วยภาษาจีนกวางตุ้งในกองถ่ายที่เธอเองก็ไม่รู้เรื่อง แต่ปอยก็ทำความเข้าใจกับทุกอย่างได้"
       
       ความโด่งดังของน้องปอยยังได้รับการการันตีจากสื่อจีน ที่จัดอันดับความนิยมดาราหญิงชาวเอเซียในประเทศจีน ซึ่งมีชื่อของ ปอย ถูกจัดลำดับให้อยู่ใน 5 อันดับแรกด้วย
       
       โดยในการจัดอันดับครั้งนี้มีดาราสาวชาวเกาหลีใต้ติดอันดับเข้ามา 3 คนได้แก่ จอนจีฮยอน (Jun Ji Hyun) ที่ตอนนี้กลายเป็นขวัญใจชาวจีนจากซีรีส์ฮิต Man from the star ของเธอ ส่วน ซองเฮเคียว (Song Hy Kyo) ก็สร้างชื่อในจีนได้จากหนังดัง The Grandmaster นอกจากนั้นดาราสาว ชูจาฮยอน (Choo Ja Hyun) ก็ติดอันดับเข้ามา เพราะมีโอกาสเดินทางเข้ามาทำงานในจีนในซีรีส์หลายๆ เรื่องแล้ว
       
       และอีก 2 คนที่ติดอันดับก็คือสองสาวจากอาเซียนอย่าง ปอย ตรีชฎา และนักร้องสาวชาวมาเลเซีย ชีลา อัมซาห์ (Shila Amzah) ที่ดังมาจากรายการประกวดร้องเพลง I Am A Singer

 

Manager Online