เตรียมโกยเงินหยวน คิมแตฮี (Kim Tae Hee) รับเล่นซีรีส์จีน

       วงการบันเทิงจีนกลายเป็นขุมทองของนักแสดงชาวเกาหลีใต้ในยุคนี้ไปแล้ว ล่าสุดมีรายงานว่านักแสดงสาว "คิมแตฮี" (Kim Tae Hee) กำลังจะเป็นซูเปอร์สตาร์จากแดนกิมจิคนล่าสุด ที่ตัดสินใจรับงานแสดงในวงการโทรทัศน์จีน
       
       สื่อท้องถิ่นในจีนรายงานว่า คิมแตฮี ได้ตัดสินใจรับงานแสดงในซีรีส์อิงประวัติศาสตร์เรื่อง Wang Xi Zhi ที่จะเล่าเรื่องของ หวางซือจือ ศิลปินเจ้าของผลงานอักษรวิจิตรผู้เคยมีชีวิตอยู่ในยุคราชวงศ์จิ้นที่ได้ชื่อว่าเป็นศิลปินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งสำหรับศิลปะแขนงนี้
       
       โดยเมื่อปี 2010 ผลงานลายพู่กันเขียนอักษรที่มีความยาว 4 แถว ซึ่งศิลปินคนหนึ่งในสมัยราชวงศ์ถังได้ลอกลายมาจากงานของ หวางซือจือ ได้ถูกนำออกประมูลและมีผู้ให้ราคาสูงถึง 308 ล้านหยวน เลยทีเดียว
       
       ซึ่ง คิมแตฮี ได้ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์ ร่วมกับศิลปินเขียนตัวอักษรชื่อดัง เซิ่นเผิง และนักแสดงหนุ่ม หวางเริ่นจุน (Wang Ren Jun) ที่งานที่กรุงปักกิ่งเมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา
       
       ด้วยเม็ดเงินมหาศาลของตลาดวงการบันเทิงแดนมังกรที่มีผู้ชมหลักพันล้านคน ทำให้ตอนนี้จีนได้กลายเป็นตลาดสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีใต้ไปแล้ว ส่วนนักแสดงเกาหลีหลายๆ คนก็เริ่มหันไปรับงานในวงการบันเทิงจีนมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกับ คิมแตฮี ที่เพิ่งจะไปปรากฏตัวในรายการทอล์คโชว์ยอดฮิต Bring You the Stars ซึ่งการรับเล่นซีรีส์ Wang Xi Zhi ก็น่าจะทำให้นักแสดงสาวที่ได้ชื่อว่า สวยที่สุดในวงการบันเทิงเกาหลีใต้อีกคนในยุคนี้ โด่งดังขึ้นอีกหลายเท่าในประเทศจีน

 

 

Manager Online