ติดตั้งเครื่องตรวจโลหะ AKB48 เปิดโชว์อีกครั้งหลังสมาชิก 2 คนโดนทำร้าย

       AKB48 กลับมาเปิดการแสดงที่โรงละครประจำในย่านอากิฮาบาระอีกครั้ง เมื่อค่ำคืนของวันจันทร์ที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากต้องปิดการแสดงไปถึง 2 สัปดาห์หลังจากเกิดเหตุที่สมาชิกของวง 2 คนถูกทำร้ายจากเหตุการณ์ "อีเวนต์จับมือ" ที่จังหวัดอิวาเทะ
       
       อย่างไรก็ตามสำหรับการแสดงครั้งที่ล่าสุดนั้น แฟนๆ ทุกคนจะต้องเดินผ่านเครื่องตรวจโลหะ เพื่อนค้นหาอาวุธ ก่อนจะเข้าไปชมโชว์ในโรงละคร นอกจากนั้นแถวหน้าของที่นั่งผู้ชมในโรงละคร ยังถูกปล่อยว่างเอาไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ชมอยู่ใช้กลับสมาชิกของ AKB48 จนเกินไปด้วย
       
       โดยการแสดงรอบเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาซึ่งจัดในโรงละคร ที่ตั้งอยู่ ณ ชั้นบนของ AKB48 Cafe & Shop ในอากิฮาบาระ ซึ่งอยู่ด้านหน้าของสถานีรถไฟฟ้า JR Akihabara เริ่มต้นขึ้นในเวลาประมาณ 18:30 น. และจบลงก่อนจะถึง 21:00 น. นิดหน่อย ซึ่งแฟนๆ ของวงได้มารวมตัวกันอยู่บริเวณด้านหน้าของโรงละครกันมากมาย ตั้งแต่ก่อนการแสดงจะเริ่มต้นขึ้นหลายชั่วโมง เพราะช่วงนี้ AKB48 กำลังอยู่ระหว่างการจัดกิจกรรม "การเลือกตั้งทั่วไป" ประจำปีของวง จึงมีโปสเตอร์โปรโมตกิจกรรมดังกล่าวติดเอาไว้ที่ด้านหน้า และมีคนให้ความสนใจมากมายตลอดทั้งวัน
       
       ข่าวใหญ่ที่สมาชิก 2 คนของ AKB48 ถูกทำร้ายด้วยมีดจนบาดเจ็บจากงาน "อีเวนต์จับมือ" เมื่อปลายเดือนก่อน กลายเป็นประเด็นร้อนในสังคม จนมีการเรียกร้องให้ทางต้นสังกัดของ AKB48 ระมัดระวังเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยมากกว่านี้ และนำมาซึ่งการใช้เครื่องมือตรวจโลหะ เพื่อป้องกันการพกอาวุธเข้าไปในสถานที่จัดการแสดง นอกจากนั้นยังมีมาตรการที่จะกันไม่ให้แฟนคลับ ได้เข้าไปใกล้ชิดกับสาวๆ สมาชิกของวงมากเกินไปด้วย
       
       แฟนเพลงวัย 30 ปีเศษคนหนึ่งที่มาชมการแสดงของสาวๆ AKB48 ด้วยความกระตือรือร้น หลังจากพวกเธอต้องหยุดพักการแสดงไปพักใหญ่ได้กล่าวกับสถานีโทรทัศน์ TV Asahi ว่าเขาไม่รู้สึกอึดอัดใจกับการเพิ่มกฏระเบียบ และขั้นตอนรักษาความปลอดภัยแต่อย่างใด
       
       "ในฐานะแฟนตัวจริงคนหนึ่ง ผมแฮปปี้มากครับ หวังว่าพวกเธอจะเปิดการแสดงไปได้อีกนาน ... ความปลอดภัยของสมาชิกของวงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ผมคิดว่าแฟนๆ จะร่วมกันสอดส่องดูแล เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สถานการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคตด้วย" แฟนคลับวัย 30 ปี กล่าว

 

 

Manager Online