บทบาทใหม่ เจ็ต ลี (Jet Li) นั่งตำแหน่งบอร์ดยักษ์ใหม่วงการหนังจีน

       หลังโลดแล่นในวงการภาพยนตร์มานานถึง 3 ทศวรรษ ล่าสุดมีข่าวว่าดารากังฟูชื่อดัง "หลีเหลียนเจี๋ย" (Jet Li) จะขอลองงานในตำแหน่งบริหารดูบ้าง ด้วยการรับตำแหน่งในแผนกภาพยนตร์ของเครือ Alibaba ยักษ์ใหญ่ด้าน e-commerce ของจีนแผ่นดินใหญ่
       
       ข่าวระบุว่า หลีเหลียนเจี๋ย จะร่วมเป็นคณะกรรมการบริหารของ Alibaba Pictures Group ในเครือ Alibaba Group Holdings โดยสาเหตุที่เขารับตำแหน่งดังกล่าวก็เพราะมิตรภาพโดยส่วนตัวกับ แจ็ค หม่า (Jack Ma) ผู้ก่อตั้ง และประธานของทาง Alibaba ที่สนิทสนมกันจากความสนใจในมวยไท่เก๊ก และพุทธศาสนาเหมือนกันนั่นเอง
       
       Alibaba Group ผู้ให้บริการด้าน e-commerce ที่มีลูกจ้างมากกว่า 24,000 คน และมูลค่าสูงถึงระดับ 120,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ กำลังจะบุกวงการภาพยนตร์จีนที่กำลังร้อนแรงผ่านบริษัทลูก Alibaba Pictures Group ซึ่งสื่อจีนเผยว่ามีแผนจะสร้างหนังร่วมกับผู้กำกับชื่อดังทั้ง หว่องกาไว (Wong Kar Wai), ปีเตอร์ ชาน (Peter Chan) และ โจวซิงฉือ (Stephen Chow) จนกำลังถูกจับตามองจากทุกฝ่ายว่ามีโอกาสขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของวงการหนังจีนได้ในอนาคต
       
       สำหรับบทบาทนักแสดงแม้ หลีเหลียนเจี๋ย วัย 51 ปี จะเปรยว่าหลังจากนี้เขาคงจะไม่รับงานเยอะเหมือนเดิมแล้ว แต่ก็ยังมีข่าวเกี่ยวกับผลงานใหม่ของเขาออกมาเรื่อยๆ โดยมีข่าวว่าเจ้าของบท หวงเฟยหง จะร่วมแสดงในหนังแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ The Investiture Of The Gods (ฮ่องสิน) ของผู้กำกับ วิลสัน ยิป (SPL, Ip Man) นอกจากนั้นยังมีแผนจะเล่นหนังร่วมทุนสร้างฮอลลีวูด-จีน Marco Polo ของผู้กำกับ ร็อบ โคเฮน ที่เคยร่วมงานกับเขาใน The Mummy: Tomb Of The Dragon Emperor มาก่อนด้วย

 

 

Manager Online