มายุ (Watanabe Mayu) ทำได้! ผงาดอันดับ 1 เลือกตั้งทั่วไป AKB48 ประจำปี 2014

ชาวญี่ปุ่นนับหมื่นชีวิตมาร่วมฟังผลการลงคะแนนเลือกตั้งที่เรียกว่าได้รับความสนใจมากที่สุดในญี่ปุ่นไปแล้ว สำหรับกิจกรรมประจำปี “การเลือกตั้งทั่วไปปี 2014” ซึ่งปีนี้ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ หลังมีสมาชิก 2 คนของวงถูกหนุ่มแฟนคลับคนหนึ่งทำร้ายด้วยอาวุธมีดระหว่างกิจกรรรม “อีเวนต์จับมือ” ซึ่งจัดก่อนหน้านี้ไม่นานนัก

       วาตานาเบะ มายุ (Watanabe Mayu) วัย 20 ปีที่เป็นสมาชิกของ AKB48 มา 5 ปีเต็ม และนับว่าเป็นดาวเด่นที่สุดอีกคนของวงในยุคปัจจุบัน คว้าอันดับ 1 ในกิจกรรมการเลือกตั้งทั่วไปเป็นครั้งแรกจนได้
       
       โดยเธอได้รับคะแนนโหวตจากแฟนๆ ไปถึง 159,854 เสียงในกิจกรรมการเลือกตั้งทั่วไปของ AKB48 ประจำปี 2014 และจะได้ตำแหน่งเป็นเซนเตอร์ประจำซิงเกิลต่อไป ส่วน ซาชิฮาระ ริโนะ (Sashihara Rino) เจ้าของตำแหน่งอันดับ 1 เมื่อปีก่อนตามมาเป็นที่ 2 ด้วยคะแนนเสียง 141,954 และตามมาด้วย คาชิวากิ ยูกิ (Kashiwaki Yuki), มัตสึอิ จูรินะ (Matsui Jurina) และ มัตสึอิ เรนะ (Matsui Rena) ตามลำดับ
       
       โดยในปีนี้มีสาวๆ ที่เข้าร่วมการลงคะแนนเลือกตั้งประจำปีถึง 296 คน ประกอบด้วยสมาชิกของ AKB48 126 คน, SKE48 59 คน, NMB48 62 คน, HKT48 46 คน, JKT48 1 คน และ SNH48 2 คน ซึ่งจะมีสาวๆ 80 คน ที่จะได้มีส่วนร่วมในซิงเกิลลำดับที่ 37 โดย โอชิมะ เรียวกะ (Ryoka Oshima) แห่ง AKB48 Team B เป็นคนที่ติดอันดับเข้ามาเป็นคนสุดท้ายในลำดับที่ 80 ด้วยคะแนน 9,561 เสียง
       
       กิจกรรมครั้งนี้เปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้ส่งคะแนนเข้ามาตลอดหลายสัปดาห์จนสิ้นสุดไปเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ต้นสังกัดของ AKB48 จึงได้จัดงานประกาศผลขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมาที่สนามกีฬาฟุตบอลแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว

       ตลอดหลายปีที่ผ่านมากิจกรรมเลือกตั้งทั่วไปของ AKB48 ได้รับความสนใจจากชาวญี่ปุ่น และสื่อมวลชนมากมาย จนมีคำกล่าวว่านี่คือการเลือกตั้งที่สำคัญที่สุดในประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว แต่สำหรับปีนี้การเลือกตั้งทั่วไปต้องถูกจับตามองเป็นพิเศษ เพราะอีเวนต์ประจำปีงานนี้ถูกจัดขึ้นหลังจากเพิ่งจะเกิดเหตุที่สมาชิกของ AKB48 2 คนถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีดระหว่างอีเวนต์จับมือซึ่งจัดขึ้นที่อีวาเตะก่อนหน้านี้ไม่นานนัก
       
       โดยผู้จัดงานได้เพิ่มหน่วยรักษาความปลอดภัยเป็น 2 เท่าของปกติ และยังต้องติดตั้งเครื่องตรวจโลหะเอาไว้ด้านหน้าของประตูทางเข้าด้วย แต่สุดท้ายก็ไม่มีความวุ่นวายอะไรเกิดขึ้น
       
       รินะ คาวาเออิ (Rina Kawaei) วัย 19 ปี และอันนา อิริยามะ (Anna Iriyama) วัย 18 ปี คือสมาชิก 2 คนที่ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บทั้งกระดูกหัก, และมีบาดแผลบริเวณศีรษะกับแขนจากอาวุธมีดความยาว 50 เซนติเมตรของชายวัย 24 ปี ที่ชื่อว่า ซาโทรุ อุเมะดะ ซึ่งถูกจับกุมตัวในวันที่ 25 พ.ค. และเปรยกับเจ้าหน้าที่สอบสวนว่าเขาแค่อยากจะฆ่าคน โดยไม่สนใจว่าคนผู้นั้นจะเป็นใคร
       
       สำหรับผลการลงคะแนน รินะ คาวาเออิ ได้รับเสียงโหวตสูงถึงอันดับที่ 16 ด้วยคะแนน 39,120 เสียง ส่วน อิริยามะ ก็ได้รับเสียงจากแฟนๆ ถึง 34,002 เสียง และอยู่ในอันดับที่ 20 อย่างไรก็ตามทั้งสองซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาตัวไม่ได้มาร่วมอีเวนต์ใหญ่ในวันที่ 7 มิ.ย. ด้วยแต่อย่างใด
       
       AKB48 คือกลุ่มไอดอลสาวที่มีผลงานหลากหลายรูปแบบ ทั้งงานเพลง, งานแสดง และยังมีอีเวนต์พบปะแฟนๆ อยู่เรื่อยๆ โดยพวกเธอประกอบไปด้วยสมาชิกที่เป็นเด็กสาววัยรุ่นถึงมากเกือบ 300 ชีวิตทั้งที่เป็นสมาชิกของวงหลัก และวงในระดับรองๆ ลงไป ซึ่งสมาชิกของวงจะมีโอกาสพบปะแฟนๆ อย่างใกล้ชิดอยู่เสมอ จนสามารถทำให้ AKB48 สร้างกระแสความนิยมได้อย่างมากมาย ทั้งในญี่ปุ่นเองและรวมถึงในตลาดต่างประเทศด้วย
       
       พูดได้ว่า AKB48 คือกลุ่มศิลปินวัยรุ่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดกลุ่มหนึ่งตลอดกาลไปแล้ว นอกจากมีแฟนคลับอยู่เป็นจำนวนมากในทุกเพศและวัยแล้ว พวกเธอยังสามารถสร้างฐานแฟนคลับที่มีความจงรักภักดี ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นเป็นการตามคอยซื้อผลงานทุกชิ้นของ AKB48 จนทำให้พวกเธอมีซิงเกิลที่ทำยอดขายถล่มทลายเกิน 1 ล้านแผ่นมาหลายซิงเกิลติดต่อกันแล้ว
       
       ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวล้วนเกิดจากการทุ่มเททำงานหนักมาตลอด ทั้งการเดินทางไปเปิดอีเวนต์ทั่วประเทศไม่ว่าจะเป็นอีเวนต์จับมือกับแฟนคลับ หรือถ่ายภาพ นอกจากนั้นก็ยังใช้ช่องทางการสื่อทางผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

 

 

Manager Onlinea