พ่อสามี (เคย) ไม่ปลื้มเกาหยวนหยวน (Gao Yuan Yuan) แก่ไม่พอ ยังเป็นจีนแผ่นดินใหญ่

       หลังมีข่าวว่าสองนักแสดงหนุ่มสาวชื่อดังได้จดทะเบียนสมรสกันไปเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดมีข่าวออกมาว่า ครั้งหนึ่งพ่อของฝ่ายชายถึงกับวิตกกังวัลกับความรักของลูกชายกับแฟนสาวที่อายุมากกว่า 5 ปี ว่าอาจจะไปไม่รอด เพราะพื้นฐานทางวัฒนธรรมที่ต่างฝ่ายต่างเติบโตมาในสังคมคนละแบบ
       
       เมื่อประมาณหนึ่งเดือนก่อนนี้เคยมีข่าวลือหนาหูว่า จ้าวโหย่วถิง (Mark Zhao) และ เกาหยวนหยวน (Gao Yuan Yuan) ได้เดินทางไปฝรั่งเศสเพื่อถ่ายภาพแต่งงานด้วยกัน ซึ่งล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็มีข่าวยืนยันออกมาว่า ทั้งคู่ได้จดทะเบียนสมรสกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่กว่าจะถึงวันนี้มีข่าวว่าความรักของทั้งสองก็ไม่ได้ราบรื่นนัก เพราะครั้งหนึ่งพ่อของฝ่ายชายเคยวิตกกังวลเอามากๆ ที่ลูกชายจะแต่งงานกับหญิงที่อายุมากกว่าถึง 5 ปี และยังเป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ่ด้วย
       
       ดาราสาวชาวจีนแผ่นดินใหญ่วัย 35 ปี และนักแสดงหนุ่มชาวไต้หวันวัย 30 ปี เริ่มคบหาดูใจกันตั้งแต่ 2 ปีก่อน เพราะได้ร่วมแสดงในหนัง Caught in the Web ซึ่งหลังเริ่มคบหาดูใจกันอย่างจริงจังทั้งคู่ก็แสดงออกถึงความรักอย่างเปิดเผย โดยไม่ได้พยายามจะปิดบังข่าวใดๆ แม้จะไม่ได้พูดให้สัมภาษณ์ถึงความรักอย่างเป็นทางการใดๆ ก็ตาม
       
       อย่างไรก็ตาม กลับมีข่าวออกมาว่าเมื่อ อัลเลน จ้าว นักแสดงรุ่นใหญ่ที่เป็นบิดาของ จ้าวโหย่วถิง ทราบถึงข่าวความรักของลูกชาย เขากลับไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้เลย ทั้งเรื่องที่ว่าแฟนสาวของลูกอย่าง เกาหยวนหยวน มีอายุมากกว่า จ้าวโหย่วถิง ถึง 5 ปี นอกจากนั้น เธอยังเป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ขณะที่เขาเป็นคนไต้หวัน อัลเลน จ้าว จึงมองว่าความแตกต่างด้านวัฒนธรรมอาจจะกลายเป็นปัญหาขึ้นมาได้หากทั้งคู่จะคบหากันอย่างจริงจัง และแต่งงานกันไปในอนาคต
       
       แต่หลังจากคบหากันอย่างจริงจังขึ้นเรื่อยๆ สาวเกาหยวนหยวนก็พยายามอย่างเต็มที่ในการสร้างความประทับใจให้กับครอบครัวของแฟนหนุ่ม จนสุดท้ายว่าที่พ่อสามีก็ยอมรับในตัวเธอ และยังยกย่องว่าสาวปักกิ่งคนนี้เป็นกุลสตรีที่เพียบพร้อมคนหนึ่ง จากทั้งการศึกษา และมารยาทที่งดงาม
       
       ข่าวระบุว่าหลังจากทั้งคู่จดทะเบียนสมรสกันที่กรุงปักกิ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งสองจะย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านที่กรุงไทเปด้วยกัน โดยฝ่ายหญิงได้ตัดสินใจที่จะย้ายไปอยู่ที่ไต้หวันอันเป็นบ้านเกิดของฝ่ายชาย และมีกำหนดจะจัดงานสมรสกันภายในปลายปีนี้ต่อไป

 

 

Manager Online