พับโครงการ แดจังกัม 2 (Dae Jang Geum) หลัง ลียองเอ (Lee Young Ae) ปัดโอกาสคืนวงการ

       ผู้สร้างจำใจต้องพับโครงการ “แดจังกึม 2” (Dae Jang Geum) ที่เคยวางโปรแกรมออกอากาศเอาไว้ในเดือน ต.ค. ปีนี้ หลัง “ลียองเอ” (Lee Young Ae) ตัดสินใจที่จะไม่รับบทนำในซีรีส์เรื่องนี้ แม้ก่อนหน้านี้ผู้สร้างจะเคยพยายามหานักแสดงคนอื่นมาเล่นแทนก็ตาม
       
       เจ้าหน้าที่ของ MBC ยอมรับว่าซีรีส์ฟอร์มยักษ์ที่แฟนๆ รอชมกันอยู่มากมาย แดจังกึม 2 คงจะไม่ได้สร้าง และออกอากาศในปีนี้แล้ว หลัง ลียองเอ ได้ประกาศปฏิเสธที่จะกลับมารับบทนี้อีกครั้งอย่างเป็นทางการไปแล้ว
       
       โดยก่อนหน้านี้ทางสถานีเคยวางแผนเอาไว้ว่าจะแพร่ภาพภาคต่อของซีรีส์สุดฮิตในเดือน ต.ค. ต่อจาก The Night Watchman ซึ่งเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้น ก็อาจจะมีการดึงเอาซีรีส์ Lawless World มาออกาอากาศในช่วงเวลานั้นแทน
       
       MBC เริ่มเจรจากับ ลียองเอ มาตั้งแต่ปลายปีก่อน และหลังจากพิจารณาข้อเสนออย่างละเอียดแล้วนักแสดงสาวขวัญใจชาวเกาหลีใต้จึงได้ตัดสินใจที่จะปฏิเสธข้อเสนอ อย่างไรก็ตามผู้สร้างก็ไม่ได้เลิกล้มโครงการลงทันที แต่พยายามหาวิธีสร้างซีรีส์เรื่องนี้แม้จะไม่มี ลียองเอ แสดงนำก็ตาม ทั้งพยายามหานักแสดงคนอื่นมารับบทแทนในภาค 2 นอกจากนั้น ยังมีข่าวว่าผู้สร้างอาจจะ “รีเมก” แดจังกึม ภาคแรกขึ้นมาใหม่ แทนที่จะสร้างภาค 2 ด้วย แต่สุดท้ายทางผู้เกี่ยวข้องก็ตัดสินใจที่จะพับโครงการนี้เอาไว้ก่อน
       
       อย่างไรก็ตามคนวงในของวงการโทรทัศน์เกาหลีใต้ยังมีความเห็นว่า MBC คงจะพยายามหาทางสร้างซีรีส์ แดจังกึม อีกในอนาคต เพราะเรื่องราวของหมอหญิงแห่งราชวงศ์โชซอนยังคงมีศักยภาพที่จะสร้างเรตติ้งงามๆ ให้กับสถานีอย่างแน่นอน

 

 

Manager Online