Hangover ของ ไซ (Psy) ขึ้นชาร์ต Billboard Hot 100 ตามคาด

       Hangover ผลงานล่าสุดของ “ไซ” (Psy) สามารถทะยานขึ้นไปติดชาร์ต Billboard Hot 100 ได้อีกครั้ง หลังจากเขาเคยส่งเพลง Gangnam Style และ Gentleman ติดอันดับชาร์ตเพลงฮิตที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในอุตสาหกรรมดนตรีสหรัฐฯ ชาร์ตนี้มาแล้ว
       
       โดยทาง Billboard เผยว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้เพลง Hangover ติดชาร์ต Billboard Hot 100 ถึงอันดับที่ 26 ก็คือการฟังออนไลน์ทางอินเตอร์เน็ตนั่นเองที่คิดเป็น 90% ของสัดส่วนคะแนนทั้งหมดที่ทำให้เพลงติดอันดับอย่างรวดเร็ว และแน่นอนว่าส่วนใหญ่เป็นการฟังผ่านทาง YouTube และ Vevo ที่รวมกันแล้วชาวสหรัฐฯ กดเข้าไปฟังเพลงกันถึง 7.3 ล้านครั้งตลอดช่วงเวลาของการจัดอันดับเลยทีเดียว โดยตอนนี้ยอดวิวของเพลง Hangover ใน YouTube ก็สูงถึง 73 ล้านครั้งแล้ว
       
       Hangover ซึ่งเป็นผลงานการร่วมมือกันของ ไซ และแร็พเปอร์คนดัง สนูป ด็อกก์ (Snoop Dogg) นับเป็นผลงานเพลงที่ 3 ของ ไซ ที่ติดอันดับบน Billboard หลังจาก Gangnam Style เคยขึ้นไปติดถึงอันดับ 2 และ Gentleman ที่อันดับ 5 มาก่อน
       
       ในระหว่างที่ Hangover กำลังสร้างกระแสฮิตไปทั่วโลก ไซ เพิ่งมีโอกาสขึ้นแสดงที่สนามกีฬาใหญ่ในซามซองดง กรุงโซลตอนใต้ ในเช้าของวันพุธที่ผ่านมา เพื่อร่วมส่งกำลังใจไปให้ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่กำลังแข่งขันฟุตบอลโลกอยู่ที่บราซิล อย่างไรก็ตาม ไซ ไม่ได้ร้องเพลง Hangover บนเวทีในวันนั้นด้วยแต่อย่างใด เพราะคิดว่าเพลงมีเนื้อหาที่ไม่ค่อยเข้ากับบรรยากาศการเชียร์กีฬา และอาจจะเข้าข่ายเป็นการดูหมิ่นเหล่านักกีฬาทีมชาติที่กำลังแข่งขันอยู่ได้
 

 

 

Manager Online