หนังฟอร์มใหญ่ “จงขุย เทพปราบมาร” ได้ เฉินคุน (Chen Kun) - หลีปิงปิง (Li Bing Bing) รับบทนำ

ตำนานเทพปราบปีศาจ “จงขุย” ได้ถูกนำกลับมาสร้างเป็นหนังแฟนตาซีฟอร์มใหญ่ ที่ได้ “เฉินคุน” (Chen Kun) และ “หลีปิงปิง” (Li Bing Bing) มารับบทนำในหนังที่ใช้ชื่อว่า Zhong Kui: Snow Girl and the Dark Crystal ซึ่งเพิ่งจะปิดกล้องกันไป และเปิดการแสดงข่าวเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
      
       เฉินคุน และ หลีปิงปิง ได้ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวหนัง Zhong Kui: Snow Girl and the Dark Crystal ที่จะเล่าเรื่องของเหตุการณ์ใน 3 โลกคือสวรรค์, นรก และแดนมนุษย์ โดยมีตัวละครเทพปราบปีศาจ จงขุย และปีศาจหิมะ เป็นตัวละครเด่น ในเทศกาลภาพยนตร์ Shanghai International Film Festival เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา
       
       งานนี้นักแสดงหนุ่มสุดหล่อ เฉินคุน เผยว่าเขาต้องใช้เวลาถึงร่วม 4 ชั่วโมงในแต่ละวันสำหรับการแต่งหน้าเพื่อแสดงเป็นตัวละคร จงขุย ที่ทุกคนรู้จักกันดี นอกจากนั้นเพราะหนังใช้ถ่ายเทคนิคพิเศษเยอะมาก การถ่ายทำจึงต้องใช้เวลาเป็น 2 เท่า แต่ เฉินคุน ก็ยังยืนยันว่าตนสนุกกับการทำงานครั้งนี้มาก และรู้สึกสนใจเรื่องราวแนวนี้ขึ้นมาทันที … “ถ้าสนใจเรื่องเทพมารอะไรพวกนี้ มาคุยกับผมได้เลยครับ” นักแสดงหนุ่มชื่อดังกล่าวติดตลก
       
       พระเอกวัย 38 ปี ที่ถือว่าเป็นนักแสดงแถวหน้าของวงการบันเทิงจีนในยุคนี้ไปแล้ว ยังเอ่ยปากว่าเขาเริ่มสนใจการทำหนังมากขึ้นเรื่อยๆ จึงไม่ได้เซ็นสัญญาเพื่อแสดงนำใน Zhong Kui เท่านั้น แต่ขอร่วมลงทุนเป็นหนึ่งในทีมผู้สร้างด้วย แต่เขาก็ยอมรับว่าไม่ได้มีหน้าที่อะไรมากนัก นอกจากการแสดง และตรวจตรารายงานบัญชีต่างๆ และยังพยายามช่วยดูแลทีมงานทุกคน ไม่ให้มีปัญหาอะไรโดยเฉพาะเรื่องเงินด้วย ซึ่งเขาก็ยอมรับว่าเป็นงานที่หนักอยู่พอสมควร และถึงกับน้ำหนักลดไป 5 กิโลกรัมเลยทีเดียว
       
       โดยหนังยังจะมีตัวละครปีศาจหิมะที่แสดงโดย หลีปิงปิง มีบทเด่นอยู่ด้วย นอกจากนั้นยังจะมีนักแสดงชื่อดังร่วมปรากฏตัวมากมาย อาทิ วินสตัน เชา, หยางซือชาน, เปาเป่ยเอ๋อ และจิงเคอจุนอีว์ เป็นต้น
       
       สำหรับเทพกึ่งปีศาจ จงขุย ตามตำนานเคยเป็นคนหนุ่มผู้มีความรู้แต่หน้าตาอัปลักษณ์ แม้จะสอบจอหงวนได้ แต่ก็ไม่ได้รับตำแหน่งเพราะรูปโฉมภายนอกน่าเกลียดนั่นเอง สุดท้ายจึงตัดสินใจฆ่าตายตาย และได้เกิดใหม่เป็นราชาแห่งปีศาจในนรก โดยผู้สร้างเผยว่าในฉบับภาพยนตร์นี้ นอกจากจะมีเทคนิคพิเศษตระการตาแล้ว ก็ยังมีเรื่องรักเป็นเนื้อหาหลักด้วย
       
       Zhong Kui: Snow Girl and the Dark Crystal เป็นผลงานการกำกับของ จ้าวเทียนอีว์ และยังเป็นหนังร่วมทุนสร้างระหว่าง จีน, ออสเตรเลีย และสหรัฐฯ ด้วยทุนสร้างสูงถึง 200 ล้านหยวน และได้ทีมเทคนิคพิเศษชื่อดัง Weta Workshop มาช่วยดูแลการออกแบบตัวละคร และฉากต่างๆ ด้วย

 

 

Manager Online