หนังเรื่องต่อไปของหว่องกาไว (Wong Kar Wai)

       เปิดเผยออกมาแล้วผลงานเรื่องต่อไปสำหรับผู้กำกับดัง "หว่องกาไว" (Wong Kar Wai) ที่เตรียมหยิบเรื่องสั้นแนวรักโรแมนติกของ "จางเจียเจีย" มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ หลังจากก่อนหน้านี้ผู้บริหารของ Mei Ah Entertainment Group เคยออกมาเปิดเผยว่า "หว่อง" กำลังเตรียมกำกับหนังเรื่องใหม่ในเร็วๆ นี้
       
       จางเจียเจีย ได้เปิดเผยผ่าน Weibo ของตัวเองว่าผลงานของเขากำลังจะถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ โดยนักเขียนดังรายนี้เริ่มเขียนผลงานเผยแพร่ในอินเตอร์เน็ตด้วยแนวคิดเป็นเรื่องอ่านก่อนนอน จนออกมาเป็นรวมเรื่องสั้นที่มีชื่อว่า I Belonged to You ซึ่งประกอบไปด้วยเรื่องราวต่างๆ 38 บท โดยทั้งหมดจะเป็นเรื่องรักที่ผู้เขียนบอกว่าเขาสร้างสรรค์ออกมาในลักษณะเป็น "เรื่องเล่าที่เพื่อนเล่าให้กันฟังในยานดึก"
       
       ซึ่งเรื่องสั้นตอนที่ หว่องกาไว ได้นำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์จะมีชื่อเรื่องเดิมว่า "คนเรือข้ามฟาก" ที่ว่าด้วยความสัมพันธ์ระหว่างหญิงสาวและศิลปินที่แต่งงานแล้ว ข่าวยังระบุว่าเรื่องราวบทอื่นๆ ในหนังสือของ จางเจียเจีย ก็ถูกขายลิขสิทธิ์เพื่อสร้างเป็นหนังไปแล้วเช่นเดียวกัน
       
       จากข้อมูลของสำนักพิมพ์หนังสือของ จางเจียเจีย สามารถทำยอดขายได้ถึง 1.5 ล้านเล่ม โดยก่อนหน้านี้เขาเคยมีส่วนร่วมในการเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง The Butcher, the Chef and the Swordsman ของ อู๋เอ่อซาน มาแล้ว ซึ่งนักเขียนชื่อดังยังเปิดเผยว่าหนังของ หว่องกาไว จะมีนักแสดงที่น่าสนใจมากด้วย
       
       ยังไม่เปิดเผยว่าหนังเรื่องใหม่ของเขาจะเข้าฉายเมื่อใด แต่ตามปกติ หว่องกาไว ได้ชื่อว่าเป็นผู้สร้างที่ถ่ายทำหนังแต่ละเรื่องนานมาก จนตลอด 25 ปีของการเป็นผู้กำกับภาพยนตร์เขามีหนังเพียง 11 เรื่องเท่านั้น และหนังอย่าง 2046 และ The Grandmaster ก็ใช้เวลาถ่ายทำถึง 4 และ 5 ปีเลยทีเดียว

 

 

Manager Online