เคน วาตานาเบ้ (Ken Watanabe) ประเดิมบรอดเวย์รับบท "คิงมงกุฎ" ในละคร The King and I

       นักแสดงยอดฝีมือชาวญี่ปุ่น “เคน วาตานาเบ้” (Ken Watanabe) จะได้แสดงละครบรอดเวย์เรื่อง The King and I ในบท “คิงมงกุฎ” หรือ “พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว” ขณะที่ดาราสาว “เคลลี โอ’ฮารา” จะสวมบทเป็น “แอนนา ลีโอโนเวนส์” หญิงชาวอังกฤษ ครูสอนภาษาอังกฤษของพระราชโอรส และธิดาในพระองค์
       
       โดยละครบรอดเวย์เรื่อง The King and I นี้จะเป็นการประเดิมรับเล่นละครภาษาอังกฤษครั้งแรกของ เคน วาตานาเบ้ นักแสดงเจ้าบทบาทที่โด่งดังมีผลงานการแสดงในหนังฮอลลีวูดมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ Batman Begin, Inception และ The Last Samurai อย่างไรก็ตามนักแสดงชาวญี่ปุ่นรายนี้เคยแสดงละครเวทีที่บ้านเกิดมาแล้วอย่างโชกโชนไม่ว่าจะเป็นในละครเรื่อง Dialogue with Horowitz, Hamlet, Shitayamannen-cho monogatari, The Lion in Winter และ The Royal Hunt of the Sun
       
       สำหรับนักแสดงสาว เคลลี โอ’ฮารา ที่จะรับบท แอนนา ลีโอโนเวนส์ ถือว่าเป็นนักแสดงละครเวทีแถวหน้าของวงการละครสหรัฐฯ และเคยมีชื่อชิงรางวัลโทนีมาแล้ว 5 ครั้งรวมถึงบทบาทการแสดงในละครเรื่อง The Bridges of Madison County ที่เพิ่งจะรูดม่านปิดฉากไปเมื่อเร็วๆ นี้ด้วย
       
       โดยละคร The King and I ที่จะนำมาจัดแสดงใหม่นี้ได้วางโปรแกรมเปิดเล่นรอบพรีวิวเอาไว้ในวันที่ 12 มี.ค. 2015 ก่อนจะแสดงจริงที่โรงละคร Vivian Beaumont Theater ในวันที่ 16 เม.ย. เป็นต้นไป โดยมี บาร์เล็ตต์ เชอร์ เป็นผู้กำกับ, คริสโตเฟอร์ เก็ตเตลลี รับหน้าที่ออกแบบท่าเต้นจากผลงานการออกแบบดั้งเดิมของ เจอโรม ร็อบบินส์ ส่วน ไมเคิล เยียร์แกน กับ แคทเธอรีน ซูเบอร์ จะทำหน้าที่ออกแบบฉาก และเครื่องแต่งกาย
       
       The King and I ที่อ้างอิงเนื้อหามาจากหนังสือ Anna and the King of Siam (แอนนาและพระเจ้าแห่งกรุงสยาม) เป็นผลงานการเขียนของ มาร์กาเร็ต แลนดอน ที่บอกเล่าถึงประสบการณ์ในชีวิตของหญิงสาวชาวอังกฤษ แอนนา ลีโอโนเวนส์ ที่ได้มีโอกาสทำหน้าที่เป็นครูสอนภาษาอังกฤษแก่พระราชโอรส และ ธิดา ในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และเคยมีการนำเรื่องราวนี้มาดัดแปลงเป็นทั้งละครเวที, ภาพยนตร์เพลง, ภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ รวมถึงการ์ตูนอนิเมชั่นมาแล้ว โดย ยูล บรีนเนอร์, เร็กซ์ แฮริสัน, ริชาร์ด ร็อดเจอร์ส ล่าสุด ลู ไดมอนด์ ฟิลลิปส์ จนถึง โจวเหวินฟะ ก็เคยต่างรับบทเป็น คิงมงกุฎ กันมาแล้ว

 

 

Manager Online