สละโสด! ทังเวย (Tang Wei) ประกาศแต่งงานผู้กำกับชาวเกาหลีใต้

       นักแสดงสาวยอดฝีมือชาวจีนแผ่นดินใหญ่ “ทังเวย” (Tang Wei) เตรียมสละโสดกับแฟนหนุ่มผู้กำกับชาวเกาหลีแล้ว โดยทั้งสองได้ประกาศข่าวดีนี้ร่วมกันผ่านแถลงการณ์ ที่เปิดเผยว่าพวกเขาจะแต่งงานกันภายในปีนี้ หลังคบหาดูใจกันมาพักใหญ่เมื่อมีโอกาสเริ่มสานสัมพันธ์กันระหว่างร่วมงานในภาพยนตร์เรื่อง Late Autumn
       
       นักแสดงสาววัย 34 ปี ทังเวย โด่งดังขึ้นมาจากหนังอีโรติกสุดวาบหวิว Lust, Caution เมื่อปี 2007 ที่อื้อฉาวจนทำให้เธอโดนทางการจีนแบนจนไม่มีงานในบ้านเกิดอยู่พักใหญ่ และต้องไปรับแสดงหนังฮ่องกงแทน แต่เมื่อทางการจีนยุติโทษแบนในเวลาต่อมา ทังเวย ก็สามารถสร้างชื่อขึ้นมาจนเป็นนักแสดงแถวหน้าของประเทศ ซึ่งมีทั้งผลงานที่ประสบความสำเร็จทางรายได้ และยังรับเล่นหนังคุณภาพพิสูจน์ฝีมือการแสดงมากมาย นอกจากนั้นเมื่อปี 2010 เธอยังมีโอกาสได้รับงานหนังเกาหลีเรื่อง Late Autumn ด้วย
       
       ซึ่งในกองถ่ายหนัง Late Autumn นี่เองที่ทำให้ ทังเวย ได้พบรักกับผู้กำกับ คิมแทยอง (Kim Tae Young) ที่อายุมากกว่าเธอ 10 ปี และคบหาดูใจกันแบบเงียบๆ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
       
       Late Autumn เป็นหนังดรามาลึกซึ้งที่เล่าเรื่องความรักของชายหนุ่มหญิงสาวในฉากหลังที่สหรัฐอเมริกา โดย ทังเวย รับบทเป็นนักโทษสาวเชื้อสายจีนผู้ต้องโทษจากคดีฆ่าคนตาย ที่ได้อิสระชั่วคราว เมื่อเรือนจำอนุญาตให้เธอเดินทางไปเคารพศพมารดา แต่แล้วหญิงสาวกลับได้พบกับชายหนุ่มคนหนึ่งระหว่างการเดินทาง จนเกิดความรักต่อกันขึ้น โดยบทดังกล่าวมีพระเอกหนุ่มหล่อ ฮยอนบิน (Hyun Bin0 เป็นผู้แสดง ซึ่งทั้งสองก็ดูจะเล่นเป็นคู่รักได้สมบทบาทจนมีข่าวลือเรื่องรักนอกจอออกมาในช่วงที่ถ่ายทำด้วย โดยแม้แต่สื่อก็ไม่ทราบว่าอันที่จริงแล้วผู้กำกับหนุ่มของหนังต่างหากที่กำลังรักอยู่กับนางเอกของเรื่อง
       
       โดย ทังเวย และ คิมแทยอง ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกันเมื่อวันที่ 2 ก.ค. เพื่อยืนยันข่าวดีเรื่องแผนการแต่งงาน ที่พวกเขาเผยว่าพบรักกันระหว่างการทำงาน และใช้เวลา 4 ปีที่ผ่านมา ในการพัฒนาความสัมพันธ์มาเรื่อยๆ จนได้หมั้นหมายกัน และวางแผนเอาไว้ว่าจะแต่งงานกันในฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้
       
       “ขอบคุณภาพยนตร์ที่ทำให้เราพบกัน, ได้สนิทสนมกัน และตกหลุมรักกันในที่สุด จนกำลังจะเป็นสามีภรรยากัน ถึงแม้หลังจากนี้เราก็คงต้องพยายามเรียนรู้ภาษาของอีกฝ่ายต่อไป แต่ก็เชื่อว่านี่จะเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุด ขอบคุณสำหรับกำลังใจของทุกคน เราจะเรียนรู้ที่จะเข้าใจ และเคารพในกันและกัน เหนืออื่นใดหนังเรื่องนี้ (Late Autumn) คือพยานรักของเรา

 

 

Manager Online