หนังวัยรุ่นไฮโซ Tiny Times 3.0 เขี่ย Transformers พ้นอันดับ 1 บ็อกซ์ออฟฟิศจีน

       หนังโรแมนติกจากเจ้าถิ่น Tiny Times 3.0 โค่นแชมป์เก่า Transformers: Age of Extinction จากตำแหน่งอันดับ 1 บ็อกซ์ออฟฟิศจีนได้สำเร็จ พร้อมทำสถิติยอดรายได้เปิดตัวหนัง 2D ที่สูงที่สุดตลอดกาลในจีนแผ่นดินใหญ่
       
       หลังหนังภาค 1 และ 2 ทำเงินถล่มทลายในการฉายห่างกันเพียงไม่กี่เดือนเมื่อกลางปี 2013 ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหนังฮิตในหมู่วัยรุ่นชาวจีนแผ่นดินใหญ่ Tiny Times 3.0 ก็เข้าฉายพร้อมกวาดรายได้ไปมหาศาลเช่นเดียวกันด้วยการทำเงินไปถึง 310 ล้านหยวน (1,588 ล้านบาท) ในการฉาย 4 วันของสุดสัปดาห์แรก มากกว่ารายได้ในช่วงเวลาเดียวกันของหนังภาคแรกที่กวาดเงินในสุดสัปดาห์แรกไป 267 ล้านหยวน (1,367 ล้านบาท) ก่อนจะเก็บเงินตลอดโปรแกรมไปได้ 483 ล้านหยวน (2,474 ล้านบาท)
       
       Tiny Times 3.0 เป็นผลงานการกำกับของ กัวจิงหมิง ที่ดัดแปลงมาจากนิยายของตัวเองในการเล่าเรื่องชีวิต, ความรัก และความก้าวหน้าในอาชีพของหญิงสาวที่มีพื้นเพแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง 4 คน โดยนอกจากเนื้อหาที่สร้างความประทับใจให้กับวัยรุ่นแล้ว หนังชุดนี้ยังมีจุดขายอยู่ที่ฉากหลังอันดูหรูหรา และตัวละครที่ใช้ชีวิตกันด้วยสินค้าแบรนด์เนมต่างๆ มากมายเต็มตัว โดยก่อนหน้านี้สำนักข่าว Xinhua ก็เคยให้คำจำกัดความว่า Tiny Times ก็คือ “Sex and the City” ที่ไม่ค่อยมีเรื่องเกี่ยวกับ “Sex” มาแล้ว
       
       ส่วน Transformers: Age of Extinction แม้จะเสียแชมป์อันดับหนึ่งบนบ็อกซ์ออฟฟิศไปแล้ว แต่สัปดาห์ล่าสุดก็ยังทำรายได้ไปถึง 66.9 ล้านหยวน ส่วนรายได้รวมในจีนก็สูงถึง 1,880 ล้านหยวน (9,631 ล้านบาท) แซง Avatar ขึ้นเป็นหนังทำเงินอันดับ 1 ตลอดกาลในจีนไปแล้วหลังฉายมาได้ 24 วัน

 

 

Manager Online