แต่งตั้ง ลียองเอ (Lee Young Ae) เป็นทูตประชาสัมพันธ์การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน-เกาหลีใต้

       นักแสดงสาวขวัญใจชาวเกาหลีใต้ “ลียองเอ” (Lee Young Ae) ได้รับแต่งตั้งให้เป็นทูตพิเศษเพื่อประชาสัมพันธ์งาน “การประชุมสุดยอดอาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี” ประจำปี 2014 ซึ่งจะจัดขึ้นในปลายปีนี้
       
       กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ได้จัดการแถลงข่าวขึ้นเมื่อวันที่ 12 ส.ค. เพื่อแต่งตั้งให้นักแสดงวัย 43 ปี ลียองเอ ที่โด่งดังจากบทในซีรีส์ “แดจังกึม” (Dae Jang Geum) ให้เป็นทูตพิเศษสำหรับงานระดับนานาชาติอย่าง “การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 12 ธ.ค. ในเมืองปูซาน
       
       ซึ่งกระทรวงต่างประเทศก็เชื่อว่าชื่อเสียงความดังโด่งดังของเธอจากบท แดจังกึม ซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วเอเชีย น่าจะทำให้เธอสามารถช่วยประชาสัมพันธ์งานให้ได้รับความสนใจมากขึ้นได้ ส่วน ลียองเอ ก็บอกว่าเธอภาคภูมิใจกับหน้าที่นี้มาก เพราะเป็นงานที่จะมีผู้นำจากประเทศต่างๆ มาร่วมประชุมกัน และเธอก็ยังย้ำว่าจะพยายามทำให้ดีที่สุด ในการช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีใต้ กับประเทศในกลุ่มอาเซียนให้ดียิ่งขึ้นไป
       
       โดย ลียองเอ ที่หันหลังให้กับวงการบันเทิงมาร่วม 10 ปีแล้ว เลือกที่จะใช้ชีวิตเรียบง่าย และดูแลลูกๆ ทั้ง 2 คน ซึ่งล่าสุดเธอก็เพิ่งจะปัดโอกาสคืนจอ ด้วยการปฏิเสธที่จะรับงานแสดงในซีรีส์ แดจังกึม ภาค 2 หลังใช้เวลาตัดสินใจอยู่พักใหญ่ อย่างไรก็ตาม ลียองเอ ก็ยังคงรับงานประเภทถ่ายแบบ, โฆษณา และงานการกุศลต่างๆ อยู่เป็นระยะ ไม่ได้หายหน้าหายตาไปเสียทีเดยว

 

 

Manager Online