ซองเฮเคียว (Song Hye Kyo) อ้างความผิดพลาดนักบัญชีทำค้างจ่ายภาษีร่วม 2 พันล้านวอน

       สุดท้ายก็เปิดเผยออกมาแล้วว่านักแสดงสาว “S” ที่โดนสรรพกรสอบสวนในประเด็นเลี่ยงภาษี ก็คือดาราคนสวย “ซองเฮเคียว” (Song Hye Kyo) นั่นเอง โดยล่าสุดเธอและต้นสังกัดได้ออกแถลงการณ์ขอโทษแล้ว และอธิบายว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นความผิดพลาดของนักบัญชี ที่ทำให้เธอค้างจ่ายภาษีถึงมากกว่า 2 พันล้านวอน
       
       จากข่าวที่ว่าดาราสาว “S” โดนสอบสวนกรณีค้างจ่ายภาษี ทำให้มีชื่อของ ซอนเยจิน (Sn Ye Jin) รวมถึง ชินมินอา (Shin Min Ah) ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ว่าเข้าข่ายอาจจะเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ก่อนที่จะมีการเปิดเผยว่าคนที่โดนสอบจริงๆ ก็คือ s นั่นเอง
       
       ซึ่งสื่อเกาหลีใต้รายงานว่าสรรพกรของเกาหลีใต้ ได้ตรวจสอบพบว่า ซองเฮเคียว ได้หลบเลี่ยงการจ่ายภาษีมาตั้งแต่ปี 2009 รวมเป็นเวลา 3 ปี กับจำนวนเงินถึง 2,557 ล้านวอน (80 ล้านบาท)
       
       ตามข้อมูลของสรรพกร และคณะกรรมการตรวจสอบบัญชีได้เปิดเผยว่า ซองเฮเคียว เคยยื่นขอหักภาษีจากรายจ่ายและส่วนลดหย่อนต่างๆ ถึง 5,953 ล้านวอน (186 ล้านบาท) แต่สุดท้ายเธอกลับไม่สามารถหาหลักฐานอะไรมายืนยันถึงค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้ทั้งหมด จนทำให้ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ซองเฮเคียว ค้างจ่ายภาษีรวมเป็นจำนวนเงินถึง 2,557 ล้านวอน โดยในปี 2009 เป็นจำนวนเงิน 785 ล้านวอน (24 ล้านบาท), ปี 2010 เป็นจำนวนเงิน 818 ล้านวอน (25 ล้านบาท) และปี 2011 อีก 954 ล้านวอน (30 ล้านบาท)
       
       ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เปิดเผยว่าหลังตรวจสอบพบการค้างจ่ายภาษีแล้ว ซองเฮเคียว ก็ยินยอมจ่ายเงินตามจำนวนทันที โดยสรรพกรยังลงโทษปรับเงินนักบัญชี 2 ราย ที่มีส่วนต่อการกระทำที่เข้าข่ายเป็นการผิดกฎหมายของนักแสดงสาวคนดังด้วย
       
       ฝ่ายตัวแทนของนักแสดงสาวคนดังได้ออกแถลงการณ์ขออภัยต่อประชาชน และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง สำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และอธิบายว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะความบกพร่องของพนักงานบัญชี ประจำสำนักงานบัญชี 2 แห่ง ที่มีหน้าที่ดูแลเรื่องการคำนวณภาษีของ ซองเฮเคียว ซึ่งเธอก็จะดำเนินคดีกับทั้งตัวพนักงานบัญชี และบริษัทต้นสังกัดของพวกเขาต่อไป
       
       “เราเองก็ทราบว่าถึงจะมอบหมายหน้าที่ด้านการทำบัญชีให้กับคนอื่นไปแล้ว แต่ผู้เสียภาษีอย่างเธอก็ยังต้องรับผิดชอบความผิดพลาดอย่างเต็มที่ด้วย เธอจึงขออภัยที่ไม่ได้เอาใจใส่เรื่องการเสียภาษีอย่างเต็มที่ ให้สมกับเป็นบุคคลสาธารณะที่ประชาชนจับตามองอยู่ และแม้จะได้จ่ายภาษีย้อนหลังเต็มจำนวนไปแล้ว แต่ ซองเฮเคียว ก็ยังรู้สึกผิดต่อสิ่งที่เกิดขึ้น เราจึงอยากให้ทุกคนได้เข้าใจด้วยว่าเธอพยายามอย่างถึงที่สุดแล้ว และจะไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก” ตัวแทนของ ซองเฮเคียว ชี้แจงผ่านแถลงการณ์

 

Manager Online