สาวหมวยแวนคูเวอร์คว้ามงกุฏมิสฮ่องกง

สาวงามจากแวนคูเวอร์ได้รับเสียงโหวตจากผู้ชมไปถึง 156,191 เสียง ในการประกวดค้นหามิสฮ่องกงคนล่าสุดที่จัดกันไปเมื่อค่ำคืนของวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา จนได้เป็นผู้ครองมงกุฏสาวที่สวยที่สุดในฮ่องกงประจำปี 2014

       การประกวดมิสฮ่องกงประจำปี 2014 (Miss Hong Kong 2014) ซึ่งเป็นปีที่ 2 ที่จะให้ผู้ชมร่วมกันเป็นกรรมการตัดสินลงคะแนนโหวตเลือกสาวงามให้คว้ามงกุฏได้จบสิ้นลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเป็นสาวงามหมายเลข 15 เวโรนิกา เส้า (Veronica Shiu / 邵珮詩) ตัวแทนจากเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ที่ได้รับเสียงโหวตไปแบบไร้คู่แข่ง 156,191 เสียง จนได้ครองมงกุฏไปในที่สุด ส่วนสาวงามหมายเลข 9 อีริน หว่อง (Erin Wong / 王卓淇) ได้รับเสียงโหวต 28,894 เสียง ได้รับตำแหน่งรองอันดับ 1 ไปครอง และ แคทเธอรีน เหอ (Katherine Ho / 何艷娟) หมายเลข 7 ได้ 24,903 เสียงโหวต คว้ารองอับดับ 2
       
       โดยนับตั้งแต่ปี 1991 เป็นต้นมาทางทีวีบี และกองประกวดมิสฮ่องกงได้เปิดโอกาสให้สาวจีนโพ้นทะเล ที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศได้ร่วมสมัครชิงมงกุฏมิสฮ่องกงด้วย โดยส่วนใหญ่จะตัวแทนจากชุมชนชาวจีนในต่างประเทศ อาทิ โตรอนโต, นิวยอร์ก, ลอสแองเจลิส, ซีแอตเทิล, ซานฟรานซิสโก, มาเลเซีย, ออสเตรเลีย และลอนดอน ต่างเดินทางมาประกวดมิสฮ่องกงกันแทบจะทุกปี
       
       อย่างไรก็ตามตัวแทนจากเมืองแวนคูเวอร์ ในรัฐบริติช โคลอมเบีย ประเทศแคนาดา กลับสามารถคว้ามงกุฏกลับบ้านไปได้มากที่สุด โดยตลอด 23 ปีที่ผ่านมามีสาวสวยเชื้อสายจีนจากแวนคูเวอร์ที่คว้ามงกุฏมิสฮ่องกงมาแล้วถึง 9 คนเลยทีเดียว จนกระทั่งมามี เวโรนิกา เส้า คนนี้ที่เป็นสาวแวนคูเวอร์คนที่ 10 ที่ได้ครองตำแหน่งรองมิสฮ่องกง หลังจากเธอเคยเป็นรองมิสไชนิสแวนคูเวอร์เมื่อปี 2012 มาแล้ว
       
       สำหรับ เวโรนิกา เส้า วัย 24 ปี เป็นเจ้าของสัดส่วน 34-24.5-35 และฉายแววความโดดเด่นได้เป็นพิเศษในรอบของการโชว์ความสามารถด้านการเต้นรำ โดยก่อนหน้านี้เธอยังบอกด้วยว่าหากแม้จะไม่ได้ตำแหน่งอะไรกลับไป แต่อย่างน้อยการประกวดครั้งนี้ก็ทำให้เธอพูดภาษาจีนกวางตุ้งได้คล่องขึ้นมาก นอกจากนั้นมิสฮ่องกงคนล่าสุดยังกล่าวเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่าเธอมีความฝันอยากจะเข้าวงการบันเทิงด้วย

 

 

Manager Online