ยุ่งแล้ว! MV ใหม่สาวๆ SISTAR โดนกล่าวหาว่าก๊อบปี้

       หลังปล่อยเผยแพร่มาตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. ล่าสุด มิวสิกวิดีโอผลงานเพลงใหม่จากอัลบั้มพิเศษของสาวๆ SISTAR กำลังถูกวิจารณ์หนังว่าลอกเลียนชนิดก๊อบปี้กันฉากต่อฉากมาจากผลงานของศิลปินจากฝั่งตะวันตก
       
       เกิร์ลกรุ๊ปสาว K-Pop สุดฮอต SISTAR ได้ปล่อยผลงานใหม่เป็นมิวสิกวิดีโอเพลง I Swear จากอัลบั้มชุดพิเศษ Sweet & Sour ของพวกเธอมาให้แฟนๆ ได้ชมกันเมื่อวันที่ 26 ส.ค. แต่เพียงแค่ไม่ถึงสัปดาห์กลับเกิดกระแสวิจารณ์ถึงความคล้ายของภาพจากมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ และงานมิวสิกวิดีโอเพลง Red Lights ของศิลปินตะวันตก DJ Tiesto ที่ประกอบไปด้วยภาพคล้ายๆ กันมากมาย ซึ่งหลายฝ่ายก็เชื่อว่าผลงานของศิลปินดังจากฝั่งตะวันตกที่เริ่มเผยแพร่ครั้งแรกเมื่อประมาณ 6 เดือนก่อน จะต้องเป็นต้นแบบให้ MV เพลงใหม่ของ SISTAR แน่ๆ
       
       ซึ่งประเด็นดังกล่าวได้กลายเป็นที่ถกเถียงกันในหมู่แฟนๆ K-Pop มากมาย โดยฝ่ายหนึ่งได้แสดงความมั่นใจว่าความเหมือนที่เกิดขึ้นจะต้องเข้าข่ายเป็นการก๊อบปี้ผลงานแน่ๆ แต่อีกฝ่ายก็มองว่าน่าจะเป็นเรื่องของการได้รับแรงบันดาลใจ หรือความตั้งใจเหมือนเพื่อคารวะผลงานของศิลปินระดับโลกมากกว่า โดยถึงตอนนี้ต้นสังกัดของ SISTAR ยังไม่ได้ออกมาให้ข่าวถึงกระแสที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

 

Tiësto - Red Lights
 

 

 

[MV] SISTAR(씨스타)_I Swear (아이 스웨어)
 

 

Manager Online