มี จางอี่ว์ฉี (Kitty Zhang) เป็นเมียยังไม่พอ? หวังฉวนอัน (Wang Quan'an) โดนจับซื้อบริการทางเพศ

        "หวังฉวนอัน" (Wang Quan'an) ผกก.ภาพยนตร์ชื่อดังเจ้าของรางวัลหมีทองคำ และสามีของนักแสดงสาว "จางอี่ว์ฉี" (Kitty Zhang) ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงปักกิ่งตั้งข้อหาในคดีซื้อบริการทางเพศจากโสเภณี ระหว่างที่ภรรยาเดินทางไปต่างประเทศ
       
       ตำรวจปักกิ่งได้ออกแถลงการณ์เปิดเผยว่าผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง หวังฉวนอัน ได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเขาซื้อบริการทางเพศจากผู้หญิงคนหนึ่งด้วยเงิน 800 หยวน ซึ่งตามข่าวฝ่ายโสเภณีเป็นสาววัย 31 ปี ที่มีพื้นเพมาจากเฮยหลงเจียง โดยทั้งคู่มีความสัมพันธ์ทางเพศกันในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งที่ตงเฉิน เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ซึ่งก็ไม่ใช่แค่ครั้งนี้เท่านั้นเจ้าหน้าที่ยังพบว่าเขาได้ซื้อบริการทางเพศถึง 3 วันติดต่อกันเลยทีเดียว
       
       ซึ่งการขายบริการ และซื้อบริการทางเพศถือว่าเป็นเรื่องผิดกฏหมายสำหรับจีนแผ่นดินใหญ่ โดยข่าวยังระบุว่าทั้งคู่ได้ยอมรับผิดโดยไม่มีการโต้แย้งใดๆ
       
       ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังวัย 49 ปี จบการศึกษาจากสถาบันภาพยนตร์ปักกิ่ง สถาบันการศึกษาที่ผลิตบุคลาการให้กับวงการภาพยนตร์จีนมามากมาย โดยเขาได้ชื่อว่าเป็นดาวเด่นของกลุ่มคนทำหนังที่ถูกเรียกรวมกันว่า "ผู้กำกับรุ่นที่ 6 แห่งวงการภาพยนตร์จีน" ซึ่งทำหนังที่สะท้อนถึงความเป็นไปของสังคม
       
       หวังฉวนอัน โด่งดังในระดับโลกจากการคว้ารางวัลในเทศกาลหนังเมืองเบอร์ลินเมื่อปี 2007 จากผลงานเรื่อง Tuya’s Marriage ต่อมาผลงานเรื่อง Apart, Together ของเขายังได้ฉายเพื่อเปิดเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลกงานนี้ในปี 2010 อีก
       
       สำหรับผลงานล่าสุดของ หวังฉวนอัน คือหนังฟอร์มใหญ่ White Deer Plain ที่เข้าฉายเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งผลงานเรื่องนี้ยังทำให้ หวังฉวนอัน ได้พบรักกับนางเอกสาวคนสวย จางอี่ว์ฉี ที่อายุน้อยกว่าเขาถึง 21 ปีด้วย โดยทั้งคู่ได้จูงมือกันเข้าประตูวิวาห์ไปเมื่อ 2 ปีก่อน หลังจากคบหากันได้เพียงปีเศษเท่านั้น
       
       ส่วน จางอี่ว์ฉี วัย 28 ปี แจ้งเกิดในฐานะเด็กปั้นของ โจวซิงฉือ (Stephen Chow) และโด่งดังขึ้นมาทันทีเมื่อได้รับเลือกให้รับบทเด่นในหนัง CJ7 หลังจากนั้นเธอยังมีผลงานอีกมากมาย และนับว่าเป็นดาราสาวชาวจีนที่ดังที่สุดคนหนึ่งในยุคปัจจุบัน
       
       ซึ่งระหว่างที่สามีถูกตั้งข้อหาเธอได้อยู่ระหว่างเดินทางไปร่วมงาน นิวยอร์ก แฟชั่นวีค ที่สหรัฐอเมริกา โดยเธอได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์อื้อฉาวที่เกิดขึ้น ว่าเธอพร้อมจะอยู่เคียงข้างสามี เพื่อรับผลกระทบจากการกระทำของเขาต่อไป
       
       "ขอบคุณสำหรับความห่วงใยของทุกคน ที่มีให้กับตัวฉัน และครอบครัวของเราค่ะ ฉันเองรู้สึกสับสบกับสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่เหมือนกัน และเชื่อว่าทางการจะมีบทลงโทษที่เป็นธรรมสำหรับการละเมิดกฏของสังคม เราจะขอรับผลที่เกิดขึ้นอย่างมีสติร่วมกันค่ะ" นักแสดงสาวกล่าวผ่านแถลงการณ์
       
       ดูเหมือนว่าระยะหลังทางการจีนจะเริ่มเข้มงวดกับเหล่าคนดัง และมีการดำเนินคดีกับบรรดาผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงหลายๆ คน อาทิ คดีสุดฮือฮาที่ เจซีย์ ชาน (Jaycee Chan) ลูกชายของเฉินหลง (Jackie Chan) กับเพื่อนักแสดงชาวไต้หวัน ไค โค (Kai Ko) ถูกจับในคดีใช้กัญชา ส่วนในเดือน พ.ย. นักแสดงหนุ่มใหญ่ หวงไห่เปา ก็ถูกจับในข้อหาซื้อบริการทางเพศเช่นเดียวกัน
       
       ซึ่งเชื่อกันว่าความพยายามในการจัดการกับพฤติกรรมผิดกฏหมายของคนดังน่าจะเกิดขึ้นเพราะจุดประสงค์ของทางการจีน ซึ่งต้องการจะส่งสารไปถึงประชาชนให้ประพฤติตัวอยู่ภายใต้กฏหมาย และเป็นการย้ำว่าทางการจะไม่มีการเลือกปฏิบัติสำหรับการกระทำที่ผิดต่อกฏหมายแน่นอน

 

 

Manager Online