ชาวเกาหลีสวดยับ! พิธีเปิด เอเชียนเกมส์ (Asian Games) สุดกร่อย-ขายหน้า-บ้าดารา

        ชาวเกาหลีใต้ส่วนใหญ่แสดงความผิดหวังกับพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ที่อินชอน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวานนี้ (19 ก.ย.) โดยเฉพาะการที่ผู้จัดให้ความสำคัญกับเหล่าคนดังในวงการบันเทิง แทนที่จะเป็นเหล่านักกีฬาทีมชาติ
       
       เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการเปิดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ประจำปี 2014 ซึ่งจัดกันที่ อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ และมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 19 ก.ย. อย่างไรก็ตามกระแสความเห็นของชาวเกาหลีต่อพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาครั้งนี้กลับเป็นไปในทางลบเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะในแง่ที่ผู้จัดดูจะให้ความสำคัญกับเหล่าดังในวงการบันเทิง ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในหลายๆ ประเทศ ซึ่งได้มามีส่วนร่วมในขั้นตอนสำคัญๆ หลายช่วงของพิธีเปิด รวมถึงการจุดไฟคบเพลิงเพื่อเปิดการแข่งขันด้วย
       
       โดยบล็อค Netizenbuzz ได้ทำการรวบรวมความเห็นของชาวเกาหลีใต้จากเว็บ Naver ที่มีต่อพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ซึ่งเกาหลีใต้เป็นจำภาพ และความเห็นที่ได้รับการกด “+” มากที่สุดก็คือความเห็นที่ว่า “คนที่รับผิดชอบงานครั้งนี้มันบ้าชัดๆ ทำลายทุกอย่างด้วยการหมกมุ่นอยู่กับคนดังมากเกินไป” ซึ่งมีคนกดบวกให้ถึง 5,709 ครั้งเลยทีเดียว
       
       นอกจากนั้นยังมีความเห็นหลายๆ มุม แต่ส่วนใหญ่จะเป็นด้านลบ โดยเฉพาะความเห็นตำหนิติเตียนเรื่องระบบเสียง นอกจากนั้นชาวเกาหลีใต้หลายคนยังมองว่าพิธีเปิดอินชอนเกมส์น่าผิดหวังเพราะผู้จัดให้ความสำคัญไปที่ดาราดังแทนที่จะเป็นนักกีฬา โดยมีการเชิญทั้งศิลปิน K-Pop อย่าง JYJ, ไซ (Psy) และ EXO มาทำการแสดง จนชาวเกาหลีใต้บางคนถึงกับบอกว่า “แทบดูไม่ได้เลย มันน่าอายมาก เละไปหมด เหมือนดูรายการเพลงส่งท้ายปีมากกว่าจะเป็นเอเชียนเกมส์ น่าอายจริงๆ
       
       โดยพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ยังมีดาราหนุ่มชื่อดังอย่าง คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun), ฮยอนบิน (Hyun Bin), จางดอนกอน (Jang Dong Gun) และนักร้องโอเปราชื่อดังระดับโลกอย่าง โจซูมิ ร่วมโชว์พลังเสียงกับวงออเครสตา ซึ่งชาวเกาหลีใต้จำนวนไม่น้อยมองว่าเธอคือคนดังซึ่งเปี่ยมไปด้วยความสามารถ และน่าภาคภูมิใจสำหรับชาวเกาหลีใต้มากที่สุด
       
       นอกจากนั้นหลายคนยังไม่เห็นด้วยกับที่ผู้จัดงานเลือกนักแสดงสาวขวัญใจชาวเกาหลีใต้ ลียองเอ ให้มาทำหน้าที่จุดคบเพลิง และมองว่าผู้จัดงานควรมอบหน้าที่นี้ให้นักกีฬาที่สร้างผลงานให้กับประเทศชาติมากกว่า “คิดว่าจะได้เห็น คิมยูนะ (Kim Yoo Na) (นักสเก็ตน้ำแข็งเจ้าของเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว) กลายเป็น ลียองเอ (Kim Yong Ae) ซะได้
       
       ซึ่งชาวเกาหลีใต้ส่วนใหญ่ต่างเปรยว่าพวกเขาเคยตั้งความหวังกับพิธีเปิดครั้งนี้ เพราะเป็นผลงานของสองผู้กำกับภาพยนตร์แถวหน้าของประเทศอย่าง จางจิน และ อิมควอนเต็ก แต่งานที่ออกมากลับทำได้น่าผิดหวังมาก ซึ่งชาวเกาหลีใต้หลายคนยังบอกว่าทั้งสองโปรดอย่าได้ไปกำกับพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวซึ่งเมืองพยองซัง ในเกาหลีใต้จะเป็นเจ้าภาพในปี 2018 อีกเลย
       
       โดยชาวเกาหลีใต้จำนวนมากถึงกับเรียกพิธีเปิด “อินชอนเกมส์” ว่าเป็นการเปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับชาติที่แย่ที่สุดที่พวกเขาเคยดูมาเลยทั้งความเห็นที่ว่า “น่าอาย นี่คือพิธีเปิดที่แย่ที่สุดที่เคยมี น่าขายหน้าจริงๆ” และ “ไม่เคยเห็นพิธีเปิดกีฬาครั้งไหนของประเทศเรา ที่น่าขายหน้าแบบนี้มาก่อนเลยจริงๆ

 

 

140919 JYJ EMPTY 2014 INCHEON ASIAN GAMES
 

 

2014 Incheon Asian Games Opening Ceremony - EXO
 

 

140919 PSY - Gangnam Style @ Incheon Asian Games
 

 

Manager Online