ปิดตำนาน นารูโตะ (Naruto) ประกาศจบเดือนหน้า

        เว็บไซต์ของนิตยสาร Weekly Shonen Jump ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์นี้ (6 ต.ค.) ว่าการ์ตูนเรื่อง “นารูโตะ” (Naruto) ของ “มาซาชิ คิชิโมโตะ” (Masashi Kishimoto) จะจบลงในนิตยสารฉบับครบรอบ 50 ปี ที่จะออกจำหน่ายในวันที่ 10 พ.ย. ที่จะถึงนี้
       
       เมื่อ 2 ปีก่อน มาซาชิ คิชิโมโตะ ผู้เขียน นารูโตะ ได้ให้ข่าวว่าผลงานสุดฮิตของเขากำลังจะดำเนินเรื่องมาถึงไคลแม็กซ์แล้ว และเขาเองก็คิดตอนจบเอาไว้ในใจแล้วด้วย ซึ่งหลังจากนั้นอีกไม่กี่เดือน นักเขียนการ์ตูนชื่อดังยังเปรยว่า การ์ตูนของเขาน่าจะจบลงภายในปีครึ่งหลังจากนี้ จนล่าสุดสำนักพิมพ์จึงได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า นารูโตะ กำลังจะจบลงจริงๆ
       
       นารูโตะ ที่ถึงตอนนี้ทำยอดขายเฉพาะในญี่ปุ่นไปแล้ว 130 ล้านเล่ม เป็นการ์ตูนแนวแอ็กชั่นที่มีฉากหลังอยู่ในโลกนินจา เริ่มตีพิมพ์ใน Weekly Shonen Jump ของ Shueisha มาตั้งแต่ปี 1999 โดยการ์ตูนฉบับรวมเล่มของทางญี่ปุ่นเล่มที่ 71 ก็กำลังจะออกจำหน่ายในวันที่ 4 พ.ย. นี้ด้วย นอกจากนั้นตลอดระยะเวลาของการตีพิมพ์ นารูโตะ ยังได้ถูกดัดแปลงเป็นการ์ตูนอนิเมชั่น และวิดีโอเกมมากมาย นอกจากนั้นยังได้รับการต่อยอดผลิตเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นด้วย ซึ่งภาพยนตร์นารูโตะตอนล่าสุดที่มีชื่อว่า The Last -Naruto the Movie- ก็มีกำหนดจะเข้าฉายที่ญี่ปุ่นในวันที่ 6 ธ.ค. นี้ด้วย

 

 

Manager Online