นักแสดงสาวชาวจีนร่วมทีม Mission: Impossible 5

        มีรายงานว่า “จางจิ้งชู” (Zhang Jingchu) ได้รับเลือกให้ร่วมรับบทสำคัญในหนังแอ็กชั่นภาคต่อ Mission: Impossible 5 ของ “ทอม ครูซ” (Tom Cruise) ที่กำลังอยู่ระหว่างถ่ายทำอยู่ในขณะนี้
       
       โดยข่าวระบุว่าตอนนี้ดาราสาวชาวจีน จางจิ้งชู ได้เดินทางไปถ่ายทำหนังที่อังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยว่าเธอจะรับบทบาทใดในหนัง แต่ The Variety ก็ยังเสริมว่าบทของเธอจะมีความลับบางอย่าง และมีส่วนสำคัญกับจุดหักมุมในหนังด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้มีชาวจีนที่ได้พบเธอไปเดินซื้อของอยู่ที่กรุงลอนดอน แต่ดาราสาวก็ไม่ยอมเปิดเผยว่าเธอมาทำงาน หรือมาเที่ยวส่วนตัวกันแน่
       
       จางจิ้งชู วัย 33 ปี จบการศึกษาสาขาการกำกับภาพยนตร์จากสถาบันภาพยนตร์กรุงปักกิ่ง โดยหญิงสาวที่เติบโตมาจากครอบครัวชนชั้นกลางในฝูเจี้ยน สนใจการเรียนภาษาอังกฤษมาตั้งเด็ก และเข้าเรียนที่โรงเรียนสอนภาษา Beijing New Oriental Institute จนสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว และกลายเป็นคุณสมบัติที่ทำให้เธอได้รับเลือกให้เล่นหนังฮอลลีวูดมาแล้วในผลงานของ เฉินหลง (Jackie Chan) เรื่อง Rush Hour 3 นอกจากนั้นการได้ร่วมงานกับ ทอม ครูซ ใน Mission: Impossible 5 ก็น่าจะทำให้โอกาสในฮอลลีวูดของสาวคนนี้เปิดกว้างขึ้นด้วย
       
       นอกจากหนังฮอลลีวูดแล้ว จางจิ้งชู ยังมีผลงานเด่นในวงการหนังจีนอยู่อีกหลายเรื่อง อาทิ Aftershock ของ เผิงเสี่ยวกัง, Seven Swords ของ ฉีเคอะ และ Beast Stalker ของ ดังเต้ แลม ส่วนการรับบทนำใน Peacock ของ กู้ฉางเว่ย ก็ทำให้เธอได้รับรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติมากมาย
       
       Mission: Impossible 5 ได้ คริสโตเฟอร์ แม็คคิวรีย์ ที่เคยร่วมงานกับ ครูซ ใน Jack Reacher มารับหน้าที่กำกับพร้อมได้ เจเรมี เรนเนอร์, ไซมอน เพ็กก์, ฌอน แฮร์ริส และ อเล็ก บอลด์วิน ร่วมแสดง โดยหนังมีกำหนดฉายวันที่ 25 ธ.ค. 2015

 

 

Manager Online