โจวซวิ่น (Zhou Xun) วัดรอยเท้า กงลี่ (Gong Li) รับ 50 ล้านหยวนเล่น Red Sorghum

        หลังห่างหายจากงานแสดงทางโทรทัศน์ไปหลายปี “โจวซวิ่น” (Zhou Xun) ได้มีโอกาสกลับมารับงานประเภทซีรีส์อีกครั้งในซีรีส์ฟอร์มใหญ่ Red Sorghum ที่ดัดแปลงมาจากนิยายของนักเขียนระดับรางวัลโนเบล และเป็นภาพยนตร์ที่ “กงลี่” (Gong Li) เคยแสดงเอาไว้จนโด่งดัง
       
       Red Sorghum หรือ “หงเกาเหลียง” เป็นนิยายของนักเขียนรางวัลโนเบลชาวจีน โม่เหยียน ที่ก่อนหน้านี้ผู้กำกับชื่อดัง จางอี้โหมว เคยนำไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ที่มี กงลี่ และ เจียงเหวิน แสดงจนโด่งดังและคว้ารางวัลเทศกาลภาพยนตร์เมืองเบอร์ลินเมื่อปี 1988 มาแล้ว ซึ่งล่าสุดนิยายคลาสสิคเรื่องนี้ได้ถูกนำมาดัดแปลงอีกครั้งในรูปแบบของซีรีส์เพื่อฉายทางโทรทัศน์ และได้นักแสดงหญิงชาวจีนที่ถือว่าดังที่สุดอีกคนในยุคนี้มารับบทนำ
       
       เมื่อ 25 ปีก่อนภาพยนตร์เรื่อง Red Sorghum เคยทำให้ กงลี่ แจ้งเกิดขึ้นมาในวงการภาพยนตร์โลก และสำหรับซีรีส์ Red Sorghum ผู้สร้างได้เลือกให้ โจวซวิ่น มารับบทนำ พร้อมกับข่าวลือที่ว่าเธอได้รับค่าตัวสำหรับงานแสดงครั้งนี้ 1 ล้านหยวนต่อตอนเลยทีเดียว ซึ่งหมายความว่าเธอจะได้รับเงินประมาณ 50 ล้านหยวน (ประมาณ 265 ล้านบาท) จากซีรีส์ทั้งหมด 50 ตอนสำหรับการกลับมารับงานแสดงทางโทรทัศน์อีกครั้งหลังการรับบทเป็น “อึ้งย้ง” ในซีรีส์ มังกรหยก เมื่อ 10 ปีก่อน
       
       ในซีรีส์ โจวซวิ่น จะรับบทเป็นตัวละครที่ชื่อว่า “จิ่วเอ๋อ” หญิงสาวจากครอบครัวยากจนที่มีชีวิตอยู่ในช่วงยุคสงครามจีน–ญี่ปุ่นครั้งที่สอง กับชีวิตในโรงเหล้าแห่งหนึ่ง ซึ่งหลายฝ่ายก็สงสัยอยู่เหมือนกันว่า โจวซวิ่น จะสามารถรับบทนี้ที่ กงลี่ เคยแสดงเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมหรือไม่ แต่ทั้งผู้กำกับ เจิ้งเสี่ยวหลง และ โม่เหยียน เจ้าของบทประพันธ์ต่างพร้อมใจกันการันตีว่านักแสดงสาววัย 39 ปี สามารถแสดงบทนี้ได้อย่างสมบทบาทแน่นอน … “หลังจากเห็นตัวอย่างแล้วผมก็ตื่นเต้นมากๆ แล้วครับ โจวซวิ่น เป็นนักแสดงที่ดีมากๆ สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อบทต่างๆ ได้อย่างพิเศษจริงๆ ผมจะรอดูการแสดงของเธอต่อไป” นักเขียนรางวัลโนเบล เจ้าของเรื่องกล่าว
       
       Red Sorghum จะเล่าเรื่องที่สามารถให้รายละเอียดต่างๆ และแง่มุมอันหลากหลายได้มากกว่าเมื่อครั้งถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ ซึ่งผู้กำกับได้แสดงความเห็นว่าฉบับหนังของ จางอี้โหมว นั้นสามารถถ่ายทอดจิตวิญญาณของนิยายต้นฉบับออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว แต่สำหรับฉบับซีรีส์ผู้สร้างต้องการจะนำเสนอเนื้อหาแบบเดียวกันที่มีความละเอียด และลึกซึ้งมากกว่า ด้วยเหตุผลนี้ซีรีส์จึงจึงจะเน้นเรื่องราวของตัวละครหลายๆ ตัวในเรื่องมากกว่าจะว่าด้วยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวละครเอกเท่านั้น
       
       Red Sorghum เวอร์ชั่นซีรีส์นี้ มีกำหนดแพร่ภาพในจีนแผ่นดินใหญ่ Shandong TV, Zhejiang TV, Dragon TV และ Beijing TV ตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค. เป็นต้นไป

 

 

Manager Online