ทังเจิ้นเย่ (Kent Tong) ปฏิเสธร่วมงานรำลึก องเหม่ยหลิง (Babara Yung) จากไปครบ 30 ปี

        "ทังเจิ้นเย่" (Kent Tong) เผยว่าเขาคงจะไม่ไปร่วมพิธีรำลึกถึงการจากไปของอดีตนางเอกชื่อดัง "องเหม่ยหลิง" (Barbara Yung) อดีตหญิงคนรักของเขาแต่อย่างใด โดยนักแสดงรุ่นใหญ่วัย 56 ปี ยัง เปรยว่าเขาไม่ได้คิดถึงอดีตแฟนสาวแล้ว เพราะรู้สึกว่าการคิดแบบนั้นคงจะเป็นเรื่องไม่ยุติธรรมกับภรรยาคนปัจจุบันของเขา
       
       ทังเจิ้นเย่ อดีตนักแสดงในกลุ่ม "5 พยัคฆ์ทีวีบี" ของสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ของฮ่องกง เคยเป็นซูเปอร์สตาร์มาแรงแห่งยุค 80s แต่หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยของสังคมว่าเขาคือสาเหตุที่ทำให้นางเอกชื่อดัง องเหม่ยหลิง ที่เป็นอดีตแฟนสาวของเขาฆ่าตัวตายอย่างน่าเศร้าเมื่อวันที่ 14 พ.ค. 1985 ชีวิตของ ทังเจิ้นเย่ ก็เปลี่ยนแปลงไปทันที โดยปีหน้าจะถือว่าปีครบรอบ 30 ปีการจากไปของ องเหม่ยหลิง แล้ว
       
       โดยตอนนั้น ทังเจิ้นเย่ ต้องถูกวิจารณ์อย่างหนักว่าไม่สามารถรประคับประคองชีวิตคู่เอาไว้ได้ จนอดีตแฟนสาวต้องคิดสั้นถึงกับฆ่าตัวตายด้วยการรมแก๊สตัวเองในห้องพัก และเสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้า ซึ่งต่อมา ทังเจิ้นเย่ ก็ได้ตัดสินใจออกจากบริษัททีวีบีไปในที่สุด โดยล่าสุดในวัย 56 ปี ทังเจิ้นเย่ ได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวในอดีตอีกครั้ง รวมถึงได้โอกาสในการชี้แจงประเด็นที่เขาได้ตัดสินใจออกจากต้นสังกัดที่ปั้นให้เขาโด่งดังขึ้นมาด้วย
       
       "ผมคิดว่าไม่จำเป็นต้องมาถกเถียงอะไรกันอีกแล้ว ตอนผมออกจาก TVB มันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องข่าวเลย การเป็นศิลปินบางครั้งมันก็ไม่ค่อยมีอิสระมากนัก ถ้ามีข่าวไม่ดีออกมา สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดก็คือไม่ต้องอ่านมันดีกว่า ในฐานะผู้ชายผมอยู่กับข่าวพวกนี้ได้อยู่แล้ว มันคือชะตากรรมที่เกิดขึ้น และผมก็เอาตัวรอดมาได้ อย่างน้อยพระผู้เป็นเจ้าก็ทราบว่าผมเป็นคนดี หลังจากเกิดเหตุการณ์ครั้งนั้นแล้วผมก็มองอะไรในแง่บวกขึ้นเยอะ"
       
       ทังเจิ้นเย่ ยังกล่าวแสดงความขอบใจเพื่อนนักแสดงอย่าง เหมียวเฉียวเหว่ย (Michael Miu) ที่พูดปกป้องเขามาตลอด โดยเฉพาะเมื่อเกิดข่าวอื้อฉาวหลังจากเสียชีวิตของ องเหม่ยหลิง จนสุดท้ายทำให้ เหมียวเฉียวเหว่ย ต้องโดนวิจารณ์ไปด้วย "ผมรู้สึกเสียใจเพราะ เหมียวเฉียวเหว่ย ไม่ควรที่จะต้องถูกว่าเลย เรื่องทั้งหมดเป็นอดีตไปแล้ว เขาเป็นคนดี ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปว่าอะไรเขาอีกแล้ว"
       
       ตลอดหลายปีหลัง ทังเจิ้นเย่ มักจะโพสต์ข้อความเกี่ยวกับ องเหม่ยหลิง ผ่านบล็อค Sina Weibo ของตัวเองอยู่เป็นระยะ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเขายังรู้สึกคิดถึงเธออยู่หรือไม่ ทังเจิ้นเย่ ก็ตอบทันทีว่าไม่แล้ว เพราะถ้าทำแบบนั้นก็คงจะเป็นเรื่องไม่ยุติธรรมต่อภรรยาของตัวเองเท่าไหร่นัก "ผมคิดถึง องเหม่ยหลิง อยู่นานหลายปี ถ้าทำแบบนั้นต่อไปอีก ก็คงไม่แฟร์กับภรรยาของผมเท่าไหร่ มีอะไรเกิดขึ้นมากมายในชีวิต ซึ่งแม้เราจะไม่สามารถลบฉากเหล่านั้นออกจากชีวิตไปได้ แต่สิ่งสำคัญก็คือเราต้องอยู่กับชีวิตในปัจจุบันให้มากที่สุด"
       
       ทังเจิ้นเย่ ยังยอมรับว่าเขาคงจะไม่ไปร่วมพิธีรำลึกถึง องเหม่ยหลิง ในวาระที่เธอเสียชีวิตครบ 30 ปี แต่อย่างใด เพราะคิดว่าการที่เขาไม่ไปร่วมงาน น่าจะดีกับทุกฝ่ายทั้งครอบครัวของเขา และครอบครัวของเธอมากกว่า

 

 

Manager Online