ลือสนั่น คริส (Kris) - ลู่หาน (Luhan) อดีต EXO ยังหาต้นสังกัดที่จีนไม่ได้

        ยังคงเป็นศึกที่ยาวนานทีเดียวสำหรับกรณีฉีกสัญญากับต้นสังกัดเก่าที่เกาหลีของ “คริส” (Kris) หรือ “อู๋อี้ฝาน” และ “ลู่หาน” (Luhan) อดีตสมาชิกชาวจีนของวง EXO-M ที่ล่าสุดสื่อเกาหลีอย่าง Sports Donga ได้ตีประเด็นพร้อมรายงานว่าหลังฉีกสัญญาแล้วทั้งสองคนยังคงไร้สังกัด เพราะไม่มีค่ายไหนกล้าเซ็นสัญญา หวั่นกระทบการลงทุนในอนาคต
       
       โดยรายงานระบุว่าคริส อดีตสมาชิกวง EXO ยังไม่เซ็นสัญญากับเอเจนซีค่ายไหนหลังจากที่เขาออกจากวงเพื่อเดินหน้าลุยงานในเมืองจีน แม้ว่าเขาจะยื่นเรื่องฟ้องยกเลิกสัญญากับ SM Entertainment ค่ายเพลงยักษ์เกาหลีต้นสังกัดเดิมมานานกว่า 5 เดือนแล้วก็ตาม
       
       ซึ่งรายงานยืนยันว่า คริส ได้เข้าไปติดต่อกับบริษัท YUEHUA Entertainment หนึ่งในบริษัทด้านการบันเทิงยักษ์ใหญ่ของจีน แต่ก็ถูกปฏิเสธหลังจากพยายามวางข้อตกลงเงื่อนไขสัญญาระหว่างกัน ต่อมาคริส จึงได้ไปยังบริษัท Huayi Entertainment แต่ดูเหมือนว่าการเซ็นสัญญาไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเขา เพราะแม้ว่าบริษัทใหญ่จะสามารถมีศักยภาพและอำนาจมากพอที่จะลบภาพคริส ในภาพของ “คนทรยศ” ที่ติดตัวเขามาได้ พร้อมกับปั้นเขาให้เป็นนักแสดงดัง แต่บริษัทยักษ์ใหญ่ต่างยังคงลังเลสองจิตสองใจที่เซ็นสัญญากับเขาอยู่
       
       โดยสื่อเกาหลีได้ให้เหตุผลว่า เป็นเพราะจีนเองยังไม่มีระบบการตลาดหรือการพัฒนาไอดอลเกาหลีเลย  ซึ่งในจีนถือว่ามีบริษัทบันเทิงที่เป็นองค์กรขนาดใหญ่เพียงไม่กี่บริษัทเท่านั้นที่มีอิทธิพลและอำนาจพอในการดำเนินการในแวดวงนี้ และดูเหมือนว่าการตัดสินใจของ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ที่ไม่เซ็นสัญญากับคริสจะเป็นอุปสรรคของคริส ในการล่าฝันที่จะได้เป็น ‘หานเกิงคนที่สอง’ หรือ ฮันคยอง (Han Geng / Han Kyung) อดีตสมาชิกวง Super Junior ที่ฉีกสัญญากับ SM Ent. ไปเมื่อปี 2009 แล้วกลับมาประสบความสำเร็จในแผ่นดินจีนบ้านเกิดเป็นซูเปอร์สตาร์ดัง
       
       แม้ว่าในเคสของ หานเกิง หรือ ฮันคยอง จะประสบความสำเร็จในแผ่นดินจีน แต่เหตุผลที่ว่าทำไมบริษัทยักษ์ใหญ่ยังคงลังเลที่จะเซ็นสัญญากับคริสนั้น เป็นเพราะว่า ทางบริษัทยังกังวลเรื่องข้อตกลงในอนาคต โดยมองว่าทางบริษัทของจีนยังคงมีความสนใจที่จะร่วมลงทุนกับวงการบันเทิงของเกาหลี จึงเกรงว่าหากเซ็นสัญญากับคริสไปแล้วจะมีผลกระทบตามมาในภายหลัง
       
       ยกตัวอย่างเช่น ทางบริษัท YUEHUA Entertainment ได้ทำข้อตกลงกับ บริษัท Pledis Entertainment ของ ซอนดัมบิ (Son Dam Bi) และยังมีการร่วมงานกับ จางแทอู โปรดิวเซอร์ของซีรีย์ดัง You Who Came From The Stars ทางสถานี SBS เพื่อร่วมงานกันในภาพยนตร์ที่กำลังวางแผนถ่ายทำกันอยู่ นอกจากนั้นทาง Huayi Entertainment ก็ได้เซ็นสัญญาเป็นหุ้นส่วนกับบริษัท Star House ของ อีมินโฮ (Lee Min Ho) และยังมีการลงทุนด้วยเม็ดเงินก้อนโตในการทำโปรดักชันภาพยนตร์เกาหลีเรื่อง Mister Go ด้วย จึงเกรงว่าหากเซ็นสัญญากับคริสและลู่หานไปแล้ว จะมีการบีบจากสังกัดเดิมของเกาหลีในเรื่องของการขอตัวศิลปินจากทางค่าย
       
       โดยทางซีอีโอของบริษัท Yuehua Entertainment เคยแสดงความเห็นเมื่อวันที่ 10 ต.ค. ถึงการฟ้องร้องยกเลิกสัญญาของ ลู่หาน ด้วยว่า “เราไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับเคสนี้เลย SM Ent. ถือเป็นแบบอย่างที่เราต้องเรียนรู้จากพวกเขา ซึ่งเราจะพัฒนาและเทรนศิลปินของเราเป็นอย่างดี
       
       โดยสื่อเกาหลียังเล่นแรงเขียนระบุด้วยว่า ไม่สามารถปฏิเสธได้เลย ว่าสื่อจีนได้ตราหน้าคริส และ ลู่หานว่า เป็นพวกไม่ซื่อสัตย์และทิ้งเพื่อนร่วมทีม โดยสื่อเกาหลีได้อ้างข้อความจาก Hunan Satellite TV ของจีนว่า “เป็นเรื่องหยาบคายมาก ที่เลือกออกจากวงเพื่อประโยชน์ส่วนตัวตอนที่วงโด่งดังถึงขีดสุด ซึ่งแม้แต่แฟนๆเองก็มองว่าการกระทำแบบนี้เป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัวที่ทำลายวงได้เลยทีเดียว

 

 

Managre Online