เจ้าของบทผู้รักษาประตูกังฟู เฉินกั๋วคุน (Danny Chan) ควงแฟนสาวแต่งงาน

        นักแสดงหนุ่ม “เฉินกั๋วคุน” (Danny Chan) ที่แฟนหนังคุ้นหน้าคุ้นตาจากหนังของ “โจวซิงฉือ” (Stephen Chow) โดยเฉพาะในบทผู้รักษาประตูมาด “บรูซ ลี” ในหนังเรื่อง “นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่” ได้จูงมือแฟนเข้าประตูวิวาห์แล้ว โดยมีเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงมาร่วมแสดงความยินดีมากมาย
       
       ดาราหนุ่ม เฉินกั๋วคุน เลือกสวมชุดสูทลายดอกไม้สีสันสดใส เข้าประตูวิวาห์กับนักร้องสาว หวงอี้เหวิน วัย 33 ปี ในงานซึ่งบินไปจัดกันถึงที่บาหลี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงร่วมแสดงความยินดีด้วยมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เจิ้งซีอี้ และ อิงไฉ่เอ๋อ โดยบ่าวสาวเผยว่าอยากจะรอประมาณ 2 ปี ถึงค่อยพร้อมที่จะมีลูกด้วยกัน
       
       เฉินกั๋วคุน หรือ แดนนี เฉิน วัย 39 ปี เริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิงในฐานะนักร้องของวงร็อก Poet ก่อนจะผันตัวไปเป็นนักแสดง และมีบทประกอบเล็กๆ ในหนังหลายเรื่องจน โจวซิงฉือ เห็นแววดึงตัวมาเล่นบทผู้รักษาประตูจอมยุทธในหนัง “นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่” เมื่อปี 2001 จนทำให้เขาแจ้งเกิดอย่างเต็มตัว และได้รับบทเด่นเป็นตัวร้ายหัวหน้าแก๊งขวานใน “คนเล็กหมัดเทวดา” เมื่อปี 2004 หลังจากนั้นจึงมีผลงานตามออกมาอย่างต่อเนื่อง และเนื่องจาก เฉินกั๋วคุน มีหน้าตาที่คล้ายคลึงกับ บรูซ ลี อยู่ไม่น้อยจึงทำให้เขาได้รับเลือกให้สวมบทเป็นราชาหนังกังฟูในซีรีส์ The Legend of Bruce Lee ด้วย ส่วนเจ้าสาวเป็นทั้งนักร้อง และยังมีผลงานการแสดงในซีรีส์กับภาพยนตร์มากมาย

 

 

Manager Online