เกาหลีระดมทุนทำหนังรำลึกถึง "ทาสบำเรอทางเพศ" ในกองทัพญี่ปุ่น

        หลังใช้เวลาผลักดันโปรเจ็คมานานกว่าทศวรรษ ล่าสุดหนังที่จะเล่าถึงเรื่องราวของหญิงสาวชาวเกาหลีใต้ที่ถูกบีบบังคับให้ต้องทำหน้าที่เป็น "ทาสบำเรอทางเพศ" ของกองทัพญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ก็ได้เปิดกล้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       
       Spirits' Homecoming ที่ได้นักแสดงรุ่นใหญ่ชาวเกาหลีใต้ ซอนซอก (Son Sook) มาร่วมแสดงกับดาราทั้งจากฝั่งเกาหลี และญี่ปุ่นได้เปิดกล้องเป็นที่เรียบร้อยแล้วในแถบจังหวัดคย็องซังใต้ เมื่อวันพฤหัสที่แล้ว
       
       โครงการหนังเรื่องนี้เริ่มดำเนินการสร้างครั้งแรกตั้งแต่เมื่อ 10 ปีก่อน แต่ด้วยปัญหาหลายๆ อย่างก็ทำให้หนังไม่สามารถเปิดกล้องได้เสียที จนกระทั่ง ซอนซอก ตอบตกลงที่จะร่วมรับบทนำในหนังเมื่อต้นปีนี้ โครงการจึงเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา จนได้เปิดกล้องในที่สุด ซึ่งข่าวยังระบุว่านักแสดงและทีมงานส่วนใหญ่ที่ทำงานในหนังเรื่องนี้ได้อาสาที่จะทำงานโดยไม่รับค่าตอบแทนด้วย
       
       และหลังจากถ่ายทำในเกาหลีใต้แล้ว หนังก็มีแผนจะเข้าไปถ่ายทำในประเทศจีนด้วย ซึ่งโปรดิวเซอร์ก็วางแผนว่าอยากจะส่งหนังลงโรงให้ได้ในวันที่ 15 ส.ค. 2015 ซึ่งจะถือว่าเป็นวาระครบรอบ 70 ปีของการได้รับอิสรภาพของเกาหลีนั่นเอง
       
       ซึ่งในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของหนังได้ระบุว่า Spirits' Homecoming จะเล่าเรื่องราวของหญิงสาวสองที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในแผนกนางบำเรอของกองทัพญี่ปุ่น จนได้ผ่านประสบการณ์ และเฝ้ามองสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งสุดท้ายทั้งสองได้ตัดสินใจที่จะหลบหนี แต่มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่รอดชีวิตออกไปได้ ก่อนที่อีกหลายปีต่อมาทั้งสองจะได้พบกันอีกครั้ง แม้หญิงสาวคนหนึ่งจะเสียชีวิตไปแล้ว และกลายเป็นวิญญาณ
       
       โดยผู้สร้างเผยว่าพวกเขาต้องการเยียวยาบาดแผลในความทรงจำของชาวเกาหลีใต้ ด้วยการเปิดเผยถึงสิ่งที่เคยเกิดขึ้นกับหญิงสาวชาวเกาหลีมากกว่า 200,000 ชีวิต ที่เคยถูกบีบบังคับและย่ำยีในสงครามครั้งนั้น ซึ่งสุดท้ายแล้วมีเพียงแค่หยิบมือเท่านั้นที่ได้กลับบ้าน ขณะที่ส่วนใหญ่ต้องเสียชีวิตจากการกระทำอันรุนแรง และต้องติดโรคจากการถูกข่มขืน ก่อนที่จะถูกทิ้งเอาไว้ให้เสียชีวิตอย่างเดียวดาย ....
       
       "แต่ญี่ปุ่นก็ยังปฏิเสธพฤติกรรมที่เข้าข่ายเป็นอาชญากรรมเหล่านี้มาตลอด ซึ่งความบ้าคลั่งกระหายสงครามก็ยังดูจะหลอกหลอนพวกเขาต่อไป และยังคงเผยให้เห็นผ่านการแสดงจุดยืนอันปราศจากการไตร่ตรองเกี่ยวกับประเด็นของเกาะด็อกโด ร่วมถึงการบิดเบือนประวัติศาสตร์ต่อไป" ผู้สร้างหนังเรื่อง Spirits' Homecoming กล่าวในเว็บไซต์ของหนัง
       
       ด้วยเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์อันอื้อฉาว ทำให้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาผู้สร้างหนัง Spirits' Homecoming ต้องประสบกับปัญหาในการหาทุนสร้างสำหรับหนังมาโดยตลอด โดยทีมโปรดิวเซอร์ได้ทำการเรี่ยไรเงินเพื่อหาทุนสร้างสำหรับหนังเรื่องนี้ผ่านเว็บไซต์ www.guihyang.com
       
       แต่ถึงขณะนี้ยอดเงินก็ยังห่างไกลจากเป้าหมาย 2,000 ล้านวอน หรือ 61 ล้านบาท เพราะปัจจุบันหนังยังเพิ่งจะระดมทุนได้แค่ 125 ล้านวอนเท่านั้น (3.8 ล้านบาท) โดยหนังได้รับเงินก้อนใหญ่ถึง 50 ล้านวอนจากชาวญี่ปุ่นเชื้อสายเกาหลี นอกจากนั้นก็ยังมีความพยายามไประดมทุนในหมู่ชาวเกาหลีใต้ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาด้วย

 

 

Manager Online