ไอ คาโงะ (Ai Kago) พักงานทันทีหลังสามี “ยากูซ่า” โดนจับข้อหาปล่อยเงินกู้เถื่อน

        อดีตสมาชิกวง Morning Musume ประกาศว่าวง Girls Beat!! ของเธอจะหยุดทำกิจกรรมต่างๆ หลังมีข่าวฉาว ว่าสามีของเธอถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว ในข้อหาปล่อยเงินกู้เถื่อน
       
       ไอ คาโงะ (Ai Kago) วัย 26 ปี ได้เขียนข้อความผ่านบล็อกส่วนตัวว่าวง Girls Beat!! ของเธอจะหยุดทำกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป เพราะเกิด “เหตุการณ์บางอย่าง” ขึ้น ทั้งๆ ที่วงซึ่งมีสมาชิกอยู่ 3 คนนี้กำลังเพิ่งจะเปิดรับสมาชิกใหม่ไปเมื่อเร็วๆ นี้นี่เอง
       
       ข่าวการขอพักงานของ ไอ คาโงะ กับเพื่อนยังเกิดขึ้นหลังพวกเธอเพิ่งจะประกาศจัดการประกวดแต่งเนื้อเรื่องเพลงใหม่ของวงด้วย แต่สุดท้ายกิจกรรมทั้งหมดก็ต้องหยุดลงชั่วคราว โดยเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดปัญหาขึ้นก็คือ ข่าวการถูกจับกุมตัวนาย ฮารุฮิโกะ คาโงะ (Haruhiko Kago) สามีของ ไอ คาโงะ ในข้อหาการปล่อยเงินกู้เถื่อนนั่นเอง ซึ่งไอดอลสาวยังเขียนข้อความในบล็อกว่า “ฉันขอโทษจริงๆ ค่ะที่สร้างปัญหาให้กับทุกคนแบบนี้
       
       โดยนาย ฮารุฮิโกะ คาโงะ วัย 47 ปี ได้ถูกจับกุมตัวเมื่อวันที่ 26 ต.ค. หลังเขาปล่อยเงินกู้ให้กับเหยื่อผู้หนึ่งเป็นเงิน 2.5 ล้านเยน และคิดดอกเบี้ยสูงจนเข้าข่ายผิดกฎหมาย ซึ่งนอกจากสามีของ ไอ คาโงะ แล้วเจ้าหน้าที่ยังจับกุมตัวนาย เท็ตสึโอะ โอซาวะ วัย 43 ไปด้วยในข้อหาเดียวกัน โดยข่าวระบุว่านาย โอซาวะ เป็นสมาชิกของแก๊งยากูซ่าโคโดไคด้วย นอกจากนั้นในรายงานยังเปิดเผยว่า ฮารุฮิโกะ คาโงะ เก็บดอกเบี้ยจากเหยื่อสูงถึง 750,000 เยน ซึ่งเป็นอัตราที่ถือว่าขัดต่อกฎหมาย
       
       ไอ คาโงะ ประกาศแต่งงานเมื่อปี 2011 ก่อนที่จะให้กำเนิดลูกสาวที่ชื่อว่า มินามิ ในปี 2012 แต่หลังจากแต่งงานชีวิตของอดีตสมาชิกวง Morning Musume ก็วุ่นวายมาโดยตลอด โดยเฉพาะเมื่อนาย ฮารุฮิโกะ คาโงะ หรือชื่อเดิม ฮารุฮิโกะ อันโดะ สามีของเธอถูกจับกุมตัวในคดีข่มขู่ลูกหนี้ ด้วยการอ้างอิทธิพลของแก๊งยากูซ่า นอกจากนั้นยังมีข่าวว่าเขายังเกี่ยวข้องกับธุรกิจค้าบริการทางเพศ กับการจัดหาผู้หญิงให้กับบรรดานักธุรกิจและคนดังในโตเกียว ซึ่งเมื่อปี 2011 ตอนที่สามีโดนจับ ไอ คาโงะ ถึงกับกรีดข้อมือฆ่าตัวตายมาแล้ว
       
       หลังออกจาก Morning Musume และสังกัด Hello! Project แล้ว ไอ คาโงะ ก็ยังมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง และเพิ่งจะได้ร่วมกับ คิตะ เรมิ (Kita Remi) กับ ฮิเมะโนะ เรียวนะ (Himeno Ryona) ตั้งวง Girls Beat!! เมื่อกลางปี 2014 แต่หลังจากเริ่มมีงานได้แค่ไม่กี่เดือน วงก็ต้องพักงานลงเพราะข่าวฉาวของ ไอ คาโงะ

 

 

Manager Online