กัวฟู่เฉิง (Aaron Kwok) เตรียมเป็น “เห้งเจีย” อาจได้ กงลี่ (Gong Li) เสริมทัพ Monkey King 2

        “กัวฟู่เฉิง” (Aaron Kwok) ประกาศว่าเขาจะรับบท “เห้งเจีย” ในหนัง The Monkey King 2 ที่จะฉายในฉายในช่วงตรุษจีน 2016 แทนที่ “เจินจื่อตัน” (Donnie Yen) ที่รับบทนี้เอาไว้ในหนังภาคแรก นอกจากนั้นหนังยังอาจจะได้ “กงลี่” (Gong Li) มารับบทเป็นเด่นในเรื่องด้วย
       
       หลังจากรับบทเป็นปีศาจวัวสุดหล่อใน The Monkey King ล่าสุด กัวฟู่เฉิง ได้ประกาศว่าเขาจะกลับมาเล่นหนังภาค 2 แต่จะไม่ได้รับบทเดิมอีก เพราะคราวนี้เขาจะแสดงเป็น เห้งเจีย ตัวเอกของเรื่องแทนที่ เจินจื่อตัน ที่รับบทนี้เอาไว้ในหนังภาคแรก แต่เพราะพระเอกนักบู๊คนดังรับเล่นหนังเอาไว้หลายเรื่องแล้ว จึงไม่สามารถกลับมารับบทนี้ได้อีกในภาค 2 ส่วนทาง Filmko ผู้สร้างก็อยากจะเร่งเปิดกล้องหนังให้ทันเวลา หลังภาคแรกสามารถกวาดรายได้ในจีนแผ่นดินใหญ่ทะลุ 1,000 ล้านหยวนมาแล้ว
       
       ข่าวระบุว่าอันที่จริงแล้วผู้สร้างเองอยากให้ เจินจื่อตัน มารับบทเห้งเจียในหนังภาคต่อมาก แต่สุดท้ายทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงเรื่องค่าตัวกันได้ นอกจากนั้นพระเอกนักบู๊วัย 51 ปี ยังมีตารางการทำงานที่ค่อนข้างแน่นเพราะรับหนังเอาไว้แล้วหลายเรื่อง
       
       กระทั่งล่าสุดเมื่อวาน กัวฟู่เฉิง จึงได้โพสต์ภาพประกาศข่าวดังกล่าว แม้จะไม่ได้เขียนอะไรอย่างเป็นทางการ แต่ข้อความที่ว่า “อยากช่วยโลกจริงๆ ให้ผมได้ช่วยสานต่อภารกิจนี้เถอะ” พร้อมด้วยโปสเตอร์ทีเซอร์ของ The Monkey King 2 ก็ทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่าเขาคว้าบทนี้ไปแล้วแน่ๆ โดยก่อนหน้านี้ กัวฟู่เฉิง เองก็ร่วมแสดงใน The Monkey King ภาคแรกในบทปีศาจกระทิงมาแล้ว แต่หากเขาจะเปลี่ยนมารับบท เห้งเจีย ก็น่าจะพอไปได้ เพราะบทดังกล่าวต้องแต่งหน้าเติมขนกันอีกเยอะ ต่อมาจึงมีคำยืนยันว่า กัวฟู่เฉิง จะมาแสดงบท เห้งเจีย จริงๆ
       
       ข่าวระบุว่า กัวฟู่เฉิง ตกลงรับบทนี้มาซักระยะ และเริ่มฝึกซ้อมการแสดงเป็นเห้งเจียมาระยะหนึ่งแล้ว โดยหนังน่าจะเปิดกล้องได้ในปลายเดือนนี้ และนอกจาก โจวเหวินฟะ (Chow Yun Fat) ในบท เง็กเซียน แล้วก็มีข่าวว่า กงลี่ อาจจะมาร่วมแสดงนำในหนังด้วย โดยมีข่าวว่าหนังภาค 2 จะเริ่มเรื่องราวการเดินทางไปอัญเชิญพระไตรปิฎกของพระถังซัมจั๋ง และตัวร้ายของเรื่องก็อาจจะเป็น ปีศาจกระดูกขาว

 

 

Manager Online