ข้าวกล่องพรีเมียมแดนปลาดิบ! ดารานางแบบสาวส่งให้ถึงมือ

        ร้านข้าวกล่องชื่อดังในญี่ปุ่นนำเสนอบริการพิเศษที่จะมีดารา และนางแบบสาวสวยหน้าใหม่ ที่ได้รับการอบรมมารยาทมาแล้ว เป็นผู้เดินทางไปส่งอาหารให้ถึงมือลูกค้า ด้วยราคา 30,000 เยนขึ้นไป
       
       Platinum Lunch บริษัทบริการส่งอาหารในประเทศญี่ปุ่นได้นำเสนอบริการส่งข้าวกล่องแบบใหม่ในเขตโตเกียว ที่จะมีนางแบบ และนักแสดงสาวสวยเป็นผู้ส่งอาหารให้กับลูกค้า
       
       เคนจิ ซาคิโมโต้ โฆษกของ Platinum Lunch ได้กล่าวว่าบริการแบบนี้เกิดขึ้นเพราะที่ผ่านมาบริษัทเลือกใช้พนักงานผู้ชายในการส่งอาหารเท่านั้น แต่เกิดการร้องเรียนว่าพนักงานบางคนปฏิบัติตัวได้อย่างไม่ค่อยจะถูกต้องตามมารยาท, แต่งตัวไม่ค่อยเรียบร้อย และยังไม่ค่อยมีอัธยาศัยไมตรีกับลูกค้าด้วย พวกเขาจึงมองว่าผู้หญิงหน้าจะทำหน้าที่ดังกล่าวได้ดีกว่า
       
       โดยบริการส่งอาหารแบบพิเศษสุดนี้ จะเน้นการบริการให้กับลูกค้าที่เป็นกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นการส่งอาหารระหว่างงานสัมมนา, การประชุม หรืออีเวนต์ต่างๆ และจะรับเฉพาะลูกค้าที่เป็นองค์กรเท่านั้น ซึ่งการสั่งอาหารแต่ละครั้งต้องมียอด 30,000 เยน (8,500 บาท) ขึ้นไป โดยสาวที่จะไปส่งอาหารจะเป็นนางแบบ และนักแสดงสาวจากบริษัท Platinum Production เอเยนซีดาราที่มีชื่อเสียงพอสมควรในญี่ปุ่น
       
       ซึ่งทางเอเยนซีจะเตรียมความพร้อมให้กับสาวๆ ด้วยการอบรมเรื่องมารยาท และการบริการมาอย่างเต็มที่ นอกจากนั้นสาวๆ จะมาทำงานด้วยเครื่องแบบ และการแต่งหน้าทำผมที่เน้นความเรียบร้อย โดยข่าวระบุว่างานดังกล่าวจะถือเป็นงานพิเศษนอกเวลาทำงานทั่วไปของเหล่าดาราสาวดาวรุ่งเหล่านี้
       
       “ออร์เดอร์ต้องสั่งล่วงหน้า 3 วัน เพื่อให้พนักงานที่จะทำหน้าที่ส่งอาหารได้เตรียมความพร้อมในการศึกษาเรื่องราวละเอียดต่างๆ รวมถึงข้อมูลของอาหารที่พวกเธอจะไปส่งก่อนล่วงหน้า เพื่อที่จะได้พูดอธิบายเมนูให้ลูกค้าฟังระหว่างการส่งอาหารอย่างถูกต้องซาคิโมโต้ กล่าวกับ Japan Real Time พร้อมอธิบายเพิ่มเติมด้วยว่าสาวๆ ที่ทำหน้าที่ส่งอาหารจะช่วยจัดโต๊ะให้กับลูกค้าด้วย แต่ลูกค้าจะไม่สามารถระบุชื่อเลือกดารานางแบบเองได้แต่อย่างใด โดยบริษัทจะเป็นคนเลือกเองว่าจะส่งสาวคนไหนไปส่งอาหาร
       
       สำหรับข้าวกล่องที่ทางบริษัทมีให้เลือกนั้นก็จะมาจากเมนูของร้านอาหารชื่อดังในญี่ปุ่น ซึ่งบางแห่งเป็นร้านระดับที่มีดาวมิชลินมาการันตีด้วย โดยข้าวกล่องเบนโตะแต่ละกล่องจะมีราคาให้เลือกตั้งแต่กล่องละ 648 จนถึง 5,000 เยนเลยทีเดียว และทางบริษัทจะคิดค่าบริการ และค่าส่ง 10% ของราคาอาหาร
 

 

 

Manager Online