นินเทนโด (Nintendo) เปิดศักราชนิตยสารดิจิตอลอ่านฟรีผ่านเว็บ

        "นินเทนโด เอ็กซ์ตร้า" นิตยสารออนไลน์อย่างเป็นทางการสำหรับสาวกปู่นิน ที่รวบรวมข้อมูลข่าวสารอัพเดทเกี่ยวกับแวดวงเกมบนแพลตฟอร์มนินเทนโด ประเดิมฉบับแรกให้แฟนๆทั่วโลกได้อ่านฟรีกันแล้วตั้งแต่วันนี้
       
       เป็นธรรมดายามสิ่งหนึ่งจากไปย่อมต้องมีของใหม่มาแทนที่ ไม่เว้นแม้แต่นิตยสารหรือสื่อสิ่งพิมพ์อื่นๆที่ทำด้วยกระดาษ ภายหลังจากข่าวเศร้าน้ำตาร่วงในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เมื่อนิตยสาร Official Nintendo Magazine ที่อยู่คอยให้ข่าวสารแก่สาวกนินเทนโดมานานร่วม 8 ปี ต้องปิดตัวลงตามยุคสมัยที่แปรเปลี่ยน

        แต่ทว่าความทุกข์มันมาแล้วก็ผ่านไป เมื่อล่าสุดทางนินเทนโดยุโรป ได้ออกมาประกาศเปิดตัวช่องทางใหม่ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารไปสู่บรรดาเกมเมอร์และเหล่าแฟนๆนินเทนโด ด้วยการเพิ่มเพจใหม่เข้ามาถึง 2 ส่วนด้วยกันบนหน้าเว็บไซต์หลักของ Nintendo UK
       
           โดยส่วนแรกมีชื่อว่า Nintendo Kids Club จะเป็นหน้าเว็บเพจพิเศษ ที่ถูกดีไซน์มาเพื่อน้องๆหนูๆ ซึ่งภายในจะบรรจุมินิเกมช่วยเสริมสร้างพัฒนาการเรียนรู้สำหรับเด็กๆ, กิจกรรมอินเตอร์แอคทีฟต่างๆ และรวบรวมรายการโชว์ของเจ้าเหมียวมาริโอ "Cat Mario Show" เอาไว้ให้เลือกรับชมกันทุกตอนทุกเอพิโซดที่เคยออกฉาย
       
           สำหรับส่วนถัดมา Nintendo Extra น่าจะถูกใจสาวกนินเทนโด เนื่องจากถูกทำมาในรูปแบบนิตยสารอิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์ (E-Magazine) สำหรับคอเกมทั่วไปที่อยากรู้ข่าวสารเกมใหม่ๆของฝั่งนินเทนโด โดยฉบับแรกจะนำเสนอเรื่องราวแฟรนไชส์เกมสำคัญๆอย่าง Pokemon, Mario Kart, Pikmin และ The Legend of Zelda
       
           แม้ว่าเนื้อหาภายในอาจดูคล้ายเป็นการโปรโมทเกมสั้นๆ และไม่ได้เจาะลึกอะไรมากนักเหมือนกับที่เคยอ่านบนนิตยสาร Official Nintendo Magazine ที่เป็นสิ่งพิมพ์ แต่มันก็สามารถดึงดูดความสนใจของผู้อ่านด้วยภาพและคลิปวิดีโอ รวมทั้งยังมีการแนะนำเทคนิคทำเวลาให้ดีที่สุดในเกม Mario Kart 8 แถมด้วยบทสัมภาษณ์ของโปรดิวเซอร์ประจำซีรีส์เซลด้า "Eiji Aonuma"
       
           ซึ่งนี่ถือเป็นเรื่องดีสำหรับสาวกนินเทนโดที่อยากมีช่องทางหนึ่งเอาไว้ติดตามข่าวสารของนินเทนโด และที่สำคัญหน้าเพจนิตยสารออนไลน์ดังกล่าวล้วนเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดทำให้อ่านเข้าใจได้ไม่ยาก สำหรับนิตยสารออนไลน์ "นินเทนโด เอ็กซ์ตร้า" ฉบับถัดไปนั้น (Issue 2) จะถูกอัพเดทขึ้นหน้าเพจในช่วงเดือนธันวาคมปี 2014

 

 

Manager Online