ข่าวฉาวทำพิษ จางป๋อจือ (Cecilia Cheung) หมดอนาคตในวงการหนัง?

        "ตู้ฉีฟง" (Johnnie To / 杜琪峯) แสดงความเห็นอย่างตรงไปตรงมาถึงอนาคตในวงการหนังของ "จางป๋อจือ" (Cecilia Cheung / 張栢芝) ว่าคงไม่มีผู้สร้างหนังคนไหนอยากจะร่วมงานกับนักแสดงสาวคนดังคนนี้ ที่มีข่าวฉาวในด้านลบมากมาย โดย "ตู้ฉีฟง" ยังแสดงความเห็นว่าตอนนี้วงการบันเทิงฮ่องกงมีตัวเลือกสำหรับนักแสดงหญิงวัย 30 ปีน้อยจริงๆ
       
       ระหว่างโปรโมตหนังเรื่อง Don’t Go Breaking My Heart 2 (單身男女 2) ผู้กำกับชื่อดัง ตู้ฉีฟง ได้กล่าวชื่นชมนักแสดงสาวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ เกาหยวนหยวน (Gao Yuan Yuan / 高圓圓) ที่ตอนนี้กลายเป็นนักแสดงหญิงคู่ใจของเขาไปแล้ว หลังร่วมงานติดต่อกันในหลังหลายๆ เรื่องรวมถึงในหนังตลกอาชญากรรม Blind Detective (盲探) ที่ ตู้ฉีฟง เลือก เกาหยวนหยวน วัย 35 ปี มาแสดงเป็นผู้หญิงที่ หลิวเต๋อหัว (Andy Lau / 劉德華) หลงรัก ... "มันยากมากนะครับที่จะหาผู้หญิงประเภทที่จะทำให้ หลิวเต๋อหัว หลงรักได้ จนผมต้องลองถาม เกาหยวนหยวน ดู ซึ่งสุดท้ายมันก็ออกมาเวิร์ก"
       
       นอกจากนั้น เกาหยวนหยวน ก็ยังได้รับบทนำในหนังโรแมนติกสุดฮิต Don’t Go Breaking My Heart ที่ว่าความรัก และทางเลือกของสาวสวยกับหนุ่มหล่อสองคน
       
       ตู้ฉีฟง ยังแสดงความเห็นว่าตอนนี้ วงการหนังฮ่องกงขาดแคลนนักแสดงหญิงวัย 30 ปี ขึ้นไปอย่างรุนแรง จนตอนนี้เวลาจะสร้างหนังแต่ละเรื่องเขาก็แทบจะไม่มีทางเลือกเลย "แม้แต่ตอนที่วงการหนังของเราพีค ก็ไม่ได้มีนักแสดงอายุ 30 ปีขึ้นไปมากนัก ไม่เหมือนในต่างประเทศที่นักแสดงอายุ 40 ปี ก็ยังได้รับบทนำ คนที่ทำได้แบบนั้นในฮ่องกงก็คงจะมี แต่ หลินชิงเสีย (Brigitte Lin / 林青霞) เท่านั้น ซึ่งตอนนี้ก็ยังสวยมากๆ อยู่เลย นอกจากเธอแล้วผมก็แทบไม่เห็นใครเลย"
       
       แล้ว จางป๋อจือ ล่ะ? ผู้สื่อข่าวได้เอ่ยถึงชื่อของนางเอกสาวคุณแม่ลูก 2 ที่เคยร่วมงานกับ ตู้ฉีฟง ในหนังหลายๆ เรื่อง และยังเคยคว้าตุ๊กตาทองฮ่องกงจาก Running on Karma (大隻佬) ที่ ตู้ฉีฟง กำกับ มาแล้ว อย่างไรก็ตามผู้กำกับชื่อดังก็พูดออกมาตรงๆ ว่าปัจจุบันสถานะในวงการภาพยนตร์ของ จางป๋อจือ คงไม่เหมือนกับเมื่อหลายปีก่อนอีกแล้ว
       
       "ใช่ครับ เธอก็ใช้ได้เลย .... น่าเสียดายเธอพาตัวเองไปวุ่นวายอยู่กับเรื่องวุ่นๆ มากมาย แล้วก็ยังหย่ากับสามีด้วย ใครยังอยากจะไปร่วมงานกับเธออีกในตอนนี้?" ตู้ฉีฟง บอกตรงๆ

 

 

Manager Online