10 อันดับนักแสดงหญิงค่าตัวแพงแห่งวงการหนังจีน

        “จางจื่ออี๋” (Zhang Ziyi), “โจวซวิ่น” (Zhou Xun) และ “เจ้าเวย” (Zhao Wei) คือ 3 นักแสดงสาวที่มีค่าตัวแพงที่สุดในวงการหนังจีนยุคนี้ โดยทั้งสามสาวจะได้เงินต่อการเล่นหนังแต่ละเรื่องถึง 15 ล้านหยวนเลยทีเดียว
       
       ไม่ใช่เรื่องแปลกที่นักแสดงสาวทั้ง 3 คนจะมีค่าตัวแพงมหาศาลมากที่สุดในวงการหนังจีน เพราะพวกเธอถือว่าเป็นดาราแถวหน้าที่มีผลงานมานานหลายปี
       
       จางจื่ออี๋ ที่ถือว่าเป็นนักแสดงหญิงอันดับ 1 ของวงการหนังจีนในยุคนี้ โด่งดังทั้งในประเทศ และระดับนานาชาติ เคยมีโอกาสเล่นหนังฮอลลีวูดมาหลายหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น Crouching Tiger, Hidden Dragon, Rush Hour 2 และ Memoirs of a Geisha แม้จะมีปัญหาส่วนตัวเรื่องข่าวลือเสียๆ หายๆ เมื่อปีก่อน แต่ก็แก้ตัวกลับมาดังได้อีกครั้งจาก The Grandmaster ที่คว้ารางวัลจากแทบจะทุกสถาบัน นอกจากนั้นในปลายปีนี้เธอยังจะมีผลงานหนังฟอร์มใหญ่เรื่อง The Crossing ของ จอห์น วู ด้วย
       
       ส่วน เจ้าเวย ที่ดังมาจากซีรีส์ องค์หญิงกำมะลอ ก็เป็นนักแสดงสาวที่เป็นขวัญใจชาวจีนแผ่นดินใหญ่มานาน เช่นเดียวกับ โจวซวิ่น ที่ผลงานหนังประสบความสำเร็จทำเงินอย่างต่อเนื่องมาตลอด
       
       โดยนักแสดงหญิงที่ได้ค่าตัวรองๆ ลงไปก็มี กงลี่ (Gong Li) รับค่าตัวประมาณ 12 ล้านหยวนต่อหนังหนึ่งเรื่อง ส่วน ซูฉี (Shu Qi), ฟั่นปิงปิง (Fan Bing Bing), หลี่ปิงปิง (Li Bing Bing) และ ไป๋ไป๋เหอ (Bai Bai He) รับค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 8 ถึง 10 ล้านหยวน สำหรับคุณแม่มือใหม่ หยางมี่ (Yang Mi) ก็มีค่าตัวประมาณ 6 – 8 ล้านหยวน และ เกาหยวนหยวน (Gao Yuan Yuan) เป็นดาราสาวที่มีค่าตัวอยู่ในอันดับที่ 10 ของวงการหนังจีน จากรายรับต่อการเล่นหนังหนึ่งเรื่องประมาณ 6 ล้านหยวน

 

 

 

Manager Online