ดรามาม้าทองคำ กงลี่ (Gong Li) จวกยับ!!! หลังพลาดรางวัลนักแสดงนำหญิง

นักแสดงชื่อดังชาวจีนแผ่นดินใหญ่ “กงลี่” (Gong Li) ประกาศว่าเธอจะไม่ขอมาเหยียบเทศกาลภาพยนตร์ม้าทองคำของไต้หวันอีกแล้ว หลังพลาดรางวัลไปอย่างเฉียดฉิวพร้อมกระแสวิจารณ์มากมาย
       
       เกิดเรื่องยุ่งขึ้นกับรางวัลม้าทองคำที่ว่ากันว่าเป็น "ออสการ์สำหรับหนังภาษาจีน" จนได้ เมื่อซูเปอร์สตาร์ชาวจีนแผ่นดินใหญ๋ กงลี่ วัย 48 ปี ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรงต่อผู้จัดงาน และประกาศว่าชีวิตนี้เธอจะไม่มาเหยียบเทศกาลภาพยนตร์ใหญ่แห่งไทเปงานนี้อีกแล้ว
       
       ซึ่งท่าทีของ กงลี่ ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังพลาดรางวัลนักแสดงนำหญิงจากบทบาทในหนังเรื่อง Coming Home ให้กับนักแสดงเจ้าถิ่น เฉินเซียงฉี แห่งหนัง Exit อย่างเฉียดฉิว โดยข่าวระบุว่าเธอแพ้เสียงโหวตไปเพียง 1 คะแนนเท่านั้นในการโหวตรอบที่ 3 หลังคณะกรรมการถกเถียงกันอย่างหนัก
       
       งานนี้เกิดข่าวลือขึ้นมากมายว่ามีการเมืองเบื้องหลังการมอบรางวัลที่ทำให้ กงลี่ พลาดโอกาสที่จะคว้าม้าทองคำเป็นตัวแรกในชีวิตไปอย่างน่าเสียดาย
       
       รายงานของสื่อไต้หวันเปิดเผยว่า กงลี่ มั่นใจมากว่าเธอจะต้องคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงจากเวทีม้าทองคำ ถึงขั้นที่เตรียมงานฉลองเอาไว้ล่วงหน้าแล้วด้วย แต่เมื่อผลรางวัลออกมาว่า เฉินเซียงฉี (Chen Xiang Qi) ได้เป็นนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ทุกอย่างก็ต้องถูกยกเลิกไป จนมีแฟนๆ ของ กงลี่ ได้ออกมาเขียนข้อความโจมตีนักแสดงหญิงรุ่นใหญ่ เฉินชงที่เป็นประธานกรรมการของการมอบรางวัลว่าน่าจะอยู่เบื้องหลังการพลาดรางวัลของ กงลี่ เพราะมีข่าวว่าเธอกับ กงลี่ ไม่ถูกกันมาตั้งแต่สาวๆ แล้ว
       
       ซึ่งในฐานะประธานกรรมการ เฉินชง ได้อธิบายว่าเธอคงจะไม่สามารถแจกรางรายละเอียดเกี่ยวกับการตัดสินรางวัลได้ “แต่บอกตามความจริง ฉันเองก็ยกย่องการแสดงของ กงลี่ มาก และคิดว่าบทของเธอใน Coming Home เป็นบทที่เล่นยากจริงๆ ฉันโหวตให้เธอทั้ง 3 รอบของการลงคะแนน
       
       ถึงกระนั้น เฉินฉง ก็ยังเชื่อว่าการแสดงของผู้ที่ได้รับรางวัลไป ก็มีความเหมาะสมเช่นเดียวกัน “แต่การแสดงของ เฉิงเซียงฉี นั้นทั้งละเอียดอ่อน, อิสระ, โดยไม่ได้มีการแสดงออกอะไรมากมายเลย และเป็นการแสดงที่ลื่นไหลไปกับบทจริงๆ
       
       กระทั่งเมื่อ กงลี่ ได้เดินทางออกจากไต้หวันไป ผู้จัดการส่วนตัวของเธอจึงได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งในแถงการณ์นักแสดงวัย 48 ปี ก็แสดงออกอย่างชัดเจนว่าเธอรู้สึกไม่พอใจ!!
       
       “สำหรับการเดินทางมางานมอบรางวัลม้าทองคำครั้งแรกนี้ ฉันอยากจะขอบคุณเป็นพิเศษจริงๆ สำหรับการที่ทำให้ฉันได้เข้าใจว่า งานเทศกาลภาพยนตร์ที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพเลยมันเป็นยังไง นอกจากนั้นก็ยังเป็นเทศกาลภาพยนตร์ที่ให้รางวัลกันอย่างไม่แฟร์ด้วย จนไม่น่าจะมีศิลปินคนไหนให้เกียรติรางวัลนี้อีกแล้ว
       
       กงลี่ ยังบอกอีกว่าอันที่จริงแล้วเธอเองก็ชอบไต้หวันอยู่ไม่น้อย และก็คงจะมาเยือนอีกแน่ๆ แต่ก็คงจะไม่มางานเทศกาลภาพยนตร์ที่ทำงานกันอย่าง "สมัครเล่น" นี้อีกแล้ว “นี่ก็คงเป็นการมาม้าทองคำครั้งแรก และครั้งสุดท้ายของฉันด้วย
       
       ผู้จัดการส่วนตัวของ กงลี่ ยังกล่าวเสริมว่านักแสดงหญิงชื่อดังอยากจะพูดทุกอย่างให้ตรงไปตรงมาที่สุด ตามสไตล์ของผู้หญิงชานตง และความเห็นของเธอก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการพลาดรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมแต่อย่างใด แต่อยากจะพูดให้ผู้จัดงานได้ทบทวนถึงการทำงานของตัวเองมากกว่า

 

 

Manager Online