CEO เอเยนซีกิมจิรอดตัวคดีทำเด็ก 15 ท้อง ศาลชี้ก็ฝ่ายหญิงรักจริง

        เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ขึ้นมาทันที เมื่อศาลกรุงโซลมีคำตัดสินว่า CEO ของเอเยนซีบันเทิงแห่งหนึ่งไม่มีความผิด ในกรณีที่เขาถูกกล่าวหา ว่าล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาววัยรุ่นอายุคราวลูกจนเธอตั้งท้อง เพราะเขาสามารถพิสูจน์ได้ว่าฝ่ายหญิงมีใจให้จริง
       
       ผลของการตัดสินของคดีความของศาลเมื่อสัปดาห์ก่อน จากเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2011 ได้สร้างความไม่พอใจให้กับชาวเกาหลีใต้ทันที เมื่อศาลลงความเห็นว่า CEO ของเอเยนซีบันเทิงแห่งหนึ่ง ไม่มีความผิดในกรณีที่เขาถูกกล่าวหาว่าลงมือล่วงละเมิดเด็กสาววัย 15 ปี ซึ่งปัจจุบันนี้เธอมีอายุได้ 18 ปีแล้ว
       
       โดย Hankook Ilbo ได้เปิดเผยรายละเอียดของคดีว่า เรื่องราวดังกล่าวมีจุดเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เดือน ส.ค. 2011 เมื่อ "คุณโช" CEO ของเอเยนซีบันเทิงแห่งหนึ่งได้เดินทางไปเยี่ยมอาการป่วยของลูกชายที่โรงพยาบาล จนได้พบกับสาววัยรุ่นที่สื่อเกาหลีใต้เรียกว่า "A" ที่ตอนนั้นอายุได้ 15 ปี และมีอายุน้อยกว่า "โช" ถึง 27 ปี
       
       หลังได้พบ และสนิทสนมกันจากการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องในวงการบันเทิง จึงเกิดเหตุการณ์ที่ฝ่ายชายได้พยายามจูบฝ่ายหญิง ขณะที่ทั้งสองเดินทางไปในรถด้วยกันขึ้น หลังจากนั้นความสัมพันธ์ของทั้งสองก็เริ่มใกล้ชิดมากขึ้นเรื่อย จนเริ่มนัดเจอ และมีความสัมพันธ์ทางเพศกัน สุดท้ายเมื่อ A ตั้งท้อง เธอจึงตัดสินใจหอบเสื้อผ้าออกจากบ้าน เพื่อไปอยู่กับ โช ก่อนจะหนีกลับมาอยู่บ้านอีกครั้งในเวลาต่อมา
       
       อย่างไรก็ตามเมื่อลูกของทั้งคู่ได้ลืมตาดูโลก A จึงได้ตัดสินใจฟ้องร้องหนุ่มใหญ่ที่เป็นพ่อของลูกเธอ ในข้อหาว่าเขาล่วงละเมิดทางเพศเธอหลายครั้ง พร้อมอ้างว่าฝ่ายชายล่อลวงเธอด้วยการสัญญาว่าจะช่วยผลักดันให้เข้าวงการบันเทิง แต่ CEO รุ่นใหญ่กลับอ้างต่อศาลว่าสาวน้อยที่อายุน้อยคราวลูกคนนี้ รักเขาอย่าง "บริสุทธิ์ใจ"
       
       โดยในการขึ้นศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์นั้น TV Chosun ได้รายงานว่าทั้งสองศาลได้ตัดสินให้ โช มีความผิด และมีบทลงโทษให้เขาต้องถูกจำคุกเป็นเวลา 12 และ 9 ปี ตามลำดับ แม้ โช จะอ้างว่า A มีใจให้เขาก็ตาม แต่ศาลก็ไม่ได้รับฟังข้อกล่าวอ้างนี้แต่อย่างใด
       
       อย่างไรก็ตามสุดท้ายผู้พิพากษาของศาลสูงได้มีความเห็นต่างออกไป เมื่อได้พิจารณาหลักฐาน อันได้แก่จดหมายและข้อความที่ทั้งคู่ส่งหากัน จึงมีความเห็นว่า "หลักฐานการโต้ตอบกันระหว่างทั้งคู่ โดยเฉพาะอันที่ โจทก์เคยบอกว่าเธอรักจำเลย ดูมีความน่าเชื่อถือ ... ในเมื่อเธอเคยบอกว่ารักเขาไป มันก็ยากจะเชื่อได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นการล่วงละเมิดทางเพศ"
       
       "หลักฐานต่างๆ ที่ทำให้ศาลตัดสินว่าจำเลยไม่มีความผิดก็รวมถึงจดหมายที่ฝ่ายหญิงเคยส่งให้กับคู่กรณี ระหว่างที่เขาถูกควบคุมตัวแล้ว ที่เธอบอกกับเขาว่า 'ฉันรักคุณค่ะ' และ 'คิดถึงคุณค่ะ' ด้วย" ผู้พิพากษาของศาลสูงกล่าว พร้อมอธิบายประกอบการตัดสิน ให้ CEO หนุ่มใหญ่ไม่มีความผิดในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ
       
       ซึ่งแน่นอนว่าคำตัดสินให้ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ขึ้นมาในวงกว้าง โดยเฉพาะเมื่อชาวเกาหลีใต้ส่วนใหญ่มองว่า คู่กรณีเป็นเพียงเด็กสาวที่อายุเพียง 15 ปี ที่ควรจะได้รับการคุ้มครองทางกฎหมาย ไม่ว่าเธอจะยินยอมพร้อมใจมีความสัมพันธ์กับฝ่ายชายที่อายุแก่คราวพ่อหรือไม่ก็ตาม

 

Manager Online