“เราจะแพ้ฮอลลีวูดไม่ได้” Toho ประกาศสร้าง Godzilla ภาคใหม่

        ต้นตำรับแห่งหนัง Godzilla จากประเทศญี่ปุ่น Toho ประกาศสร้างหนัง Godzilla เพื่อเข้าฉายในปี 2016 ก่อนหน้าที่ Godzilla ภาค 2 ของฮอลลีวูดจะเข้าฉาย 2 ปี
       
       หลังผู้กำกับ แกเร็ต เอ็ดเวิร์ส ประสบความสำเร็จในการทำหนัง Godzilla ฉบับฮอลลีวูดออกมาในกลางปีที่ผ่านมา จนสตูดิโอยักษ์ใหญ่ของฮอลลีวูดประกาศเดินเครื่องสร้างภาคต่อเต็มตัว ล่าสุดทาง Toho เจ้าของสัตว์ประหลาดยักษ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการภาพยนตร์ตัวนี้ ก็ได้ประกาศว่าพวกเขาก็กำลังอยู่ระหว่างการสร้าง Godzilla ออกมาเช่นเดียวกัน
       
       Toho ได้จัดงานแถลงข่าวขึ้นในวันนี้ (8 ธ.ค.) โดย ซาโตชิ เซนดะ รองประธาน และผู้จัดการทั่วไปของ Toho ได้ประกาศว่าตอนนี้ทางสตูดิโอกำลังเตรียมงานสร้างหนัง Godzilla ภาคใหม่ ซึ่งหนังจะเป็น Godzilla ของญี่ปุ่นภาคแรกในรอบ 12 ปี หลังจาก Godzilla: Final Wars ของ ริวเฮ คิตามูระ เข้าฉายไปเมื่อปี 2004 และไม่ค่อยประสบความสำเร็จนัก นอกจากนั้นก็ยังจะเป็น Godzilla ภาคที่ 29 ของญี่ปุ่นด้วย หลัง Toho สร้างหนังสัตว์ประหลาดยักษ์เรื่องนี้ออกมาเมื่อปี 1954 เป็นภาคแรก
       
       ซึ่งหนังภาคใหม่จะเป็นโครงการใหญ่ของบริษัทที่ได้ทีมงานพิเศษที่ชื่อว่า Godzilla Conference หรือ Godzicon มาคอยดูแลโปรเจ็ค ซึ่งหนังน่าจะเปิดกล้องได้ในหน้าร้อนปีนี้ เพื่อเข้าฉายในปี 2016 ซึ่ง อิจิคาวะ มินามิ ที่อำนวยการสร้างหนังฮิต 13 Assassins จะมารับหน้าที่ดูแลการสร้าง ส่วน อูเอดะ ไทจิ แห่งหนัง Trick: The Movie ~ Last Stage จะมาเป็นโปรเจ็คเมเนเจอร์ของหนัง
       
       เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา Warner Bros. และ Legendary Pictures ได้ร่วมกันส่งหนัง Godzilla ฉบับฮอลลีวูดภาคใหม่ลงโรง และประสบความสำเร็จเป็นหนังฮิตไปทั่วโลก ถือเป็นการแก้ตัวของฮอลลีวูดได้สำเร็จหลังเคยล้มเหลวกับ Godzilla ฉบับฮอลลีวูดเมื่อปี 1998 มาแล้ว โดยทาง Warner Bros. และผู้กำกับ แกเร็ต เอ็ดเวิร์ส ได้ประกาศระหว่างงาน Comic-Con อย่างเป็นทางการว่าผู้ชมทั่วโลกจะได้พบกับ Godzilla ภาค 2 ในปี 2018 อย่างแน่นอน นอกจากนั้นทาง Warner Bros. ยังคว้าลิขสิทธิ์ของสัตว์ประหลาดตัวอื่นๆ ของ Toho มาไว้ในมือแล้วด้วย
       
       โดย อูเอดะ ไทจิ ได้ยอมรับว่าความสำเร็จของ Godzilla ฉบับฮอลลีวูดคือสิ่งที่ทำให้ Toho ตัดสินใจรื้อฟื้นการสร้างหนังชุดนี้ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม Toho ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าหนัง Godzilla ภาคใหม่ของทางญี่ปุ่นจะสร้างตัวละครก็อตซิลล่าออกมาด้วยเทคนิคการสร้างภาพด้วยคอมพิวเตอร์แบบของทางฮอลลีวูด หรือใช้นักแสดงสวมชุดยางเหมือนหนัง Godzilla ของญี่ปุ่นทุกภาค ที่ใช้เทคนิคแบบนี้มาตลอดดี
       
       "เสียงเรียกร้องของแฟนๆ คือสิ่งที่ทำให้ Godzilla ญี่ปุ่นได้กลับมาเกิดอีกครั้ง เราจะพาสัตว์ประหลาดยักษ์ตัวนี้กลับญี่ป่น ในคุณภาพระดับเท่าเทียมกัน ด้วยการผสมสิ่งที่เราสั่งสมมาอย่างยาวนาน เราจะแพ้ฮอลลีวูดไม่ได้อย่างเด็ดขาด" อูเอดะ กล่าว

 

 

Manager Online