งานจบดรามาไม่จบ EXO โดนด่าเสียมารยาทกับ หลิวเต๋อหัว (Andy Lau)

        แม้ว่างานประกาศผลรางวัล MAMA หรือ 2014 Mnet Asia Music Awards จะจบลงไปแล้ว แต่ดรามาเกี่ยวกับวง “EXO” บอยแบนด์ดังเกาหลียังคงมีออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดสื่อจีนไม่พอใจเล่นข่าวบอยแบนด์ดังเสียมารยาทกับ “หลิวเต๋อหัว” (Andy Lau) ศิลปินรุ่นพี่หลังขึ้นรับรางวัลด้วยกิริยาไม่นอบน้อม
       
       สื่อจีนอย่าง Sina ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงทีเดียวเกี่ยวกับวง EXO ที่แสดงพฤติกรรมไม่นอบน้อมต่อ หลิวเต๋อหัว ศิลปินชื่อดัง ขณะขึ้นรับรางวัลในงาน 2014 MAMA ที่จัดขึ้นในฮ่องกง เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา
       
       โดยรายงานระบุว่า EXO ไม่ได้แสดงกิริยาที่ดีขณะรับรางวัลจากหลิวเต๋อหัว ที่ขึ้นมอบและประกาศรางวัลใหญ่อย่างศิลปินแห่งปี โดยสื่อจีนรายนี้ได้โพสต์รูปพร้อมกับข้อความระบุว่า “หลิวเต๋อหัวขึ้นประกาศรางวัลและมอบรางวัลนี้ให้กับ EXO ขณะที่หลิวเต๋อหัวใช้สองมือมอบรางวัลให้ EXO แต่สมาชิกวง EXO กลับใช้มือข้างเดียวรับรางวัล และยังไม่มีการสบตาเพื่อแสดงความขอบคุณใดๆทั้งสิ้นด้วย
       
       โดยบรรดาชาวเน็ตต่างก็วิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าวกันสนั่น โดยบางส่วนระบุว่า “สมาชิก EXO หยาบคายต่อศิลปินรุ่นพี่”, “EXO เพิ่งจะเข้าวงการมาเมื่อวาน แต่มาหยาบคายใส่เพราะคิดว่าตัวเองดัง” พร้อมกับความเห็นในแง่ลบต่างๆอีกมากมาย
       
       หลังจากกลายเป็นกระแสได้พักใหญ่ ชาวเน็ตบางส่วนก็ได้ออกมาชี้แจงโดยระบุว่าอย่าตัดสินจากภาพนิ่งอย่างเดียว เพราะถ้าดูจากวิดีโอคลิปแล้วจะเห็นว่า EXO ไม่ได้เสียมารายาทหรือแสดงพฤติกรรมหยาบคายใดๆทั้งสิ้น โดยระบุว่า “ดูคลิปแล้วไม่เห็นมีอะไรเลย”, “เป็นรูปที่เอามาใส่ร้าย EXO มากกว่า”, “หลิวเต๋อหัวยังไม่เคยพูดเลยว่า EXO หยาบคาย เพราะฉะนั้นก็เลิกกล่าวหาพวกเขาได้แล้ว
       
       นอกจากนั้นทาง เฉินอี้ซิ่น (Eason Chan) นักร้องชื่อดังแดนมังกรยังได้ออกมาปกป้อง EXO ที่โดนกล่าวหาในครั้งนี้ด้วย โดยระบบุว่า “สมาชิก EXO นิสัยดีมากนะ อย่างแรกเลยตอนที่พวกเขาเดินเข้ามาถึงในห้องพวกเขาโค้งคำนับรุ่นพี่ก่อน แล้วก็ขอถ่ายรูปร่วมกัน ศิลปินรุ่นน้องชาวเกาหลีมักจะต้องโค้งคำนับให้ศิลปินรุ่นพี่ก่อนเสมอ แต่ในฮ่องกงไม่มีใครโค้งให้หรอกนะยกเว้นก็แต่พวกนั้นจะปวดท้องน่ะเฉินอี้ซิ่น กล่าวอย่างติดตลก เพื่อยืนยันว่าทั้งสองประเทศมีความแตกต่างกันทางด้านวัฒนธรรม และสิ่งที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเพียงเรื่องเข้าใจผิดกันเท่านั้น
       
       โดยเฉินอี้ซิ่นเองที่ขึ้นแสดงบนเวทีงานประกาศรางวัลครั้งนี้ด้วย ยังได้แสดงความสนใจที่จะได้ร่วมงานกับ EXO โดยมองว่าเหล่า EXO ทั้งหล่อและมีความสามารถกันมากๆเลยทีเดียว

 

141203 2014 Mnet Asian Music Awards in Hong Kong - Concert - EXO Award Cut [1080p HD]
 

 

 

Manager Online