ล็อคถล่ม! หนีหนี (Ni Ni) - เผิงอวี่เยี่ยน (Eddie Peng) พาหนังรัก Fleet of Time คว่ำ Crossing ของจอห์น วู (John Woo)

        หนังฟอร์มยักษ์ The Crossing: Part 1 ของ "จอห์น วู" (John Woo) ที่ระดมดารามากมายมาประชันบทบาทกันในเรื่องราวอิงประวัติศาสตร์ เปิดตัวแพ้หนังรักที่ว่าด้วยชีวิตของหนุ่มสาวผ่านช่วงเวลาความเปลี่ยนแปลงของสังคมจีนในช่วงปี 1990s - 2000s
       
       เหนือความคาดหมายไม่น้อยเมื่อหนังรัก Fleet of Time ของผู้กำกับ จางอี้ไป๋ ที่สร้างจากนิยายขายดีของ จิ้วเยว่ฮุ่ย เปิดตัวในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นอันดับ 1 ของหนังในจีนแผ่นดินใหญ่ ด้วยรายได้ 209 ล้านหยวน (1,109 ล้านบาท) มากกว่าหนังทุนสูง The Crossing: Part 1 ของ จอห์น วู ที่เข้าฉายก่อนนิดหน่อย แต่ก็ยังทำรายได้น้อยกว่าเสียอีก
       
       โดยหลังฉายมาได้ 6 วัน The Crossing: Part 1 ที่ใช้ทุนสร้างมหาศาลกวาดเงินได้ 112 ล้านหยวน (594 ล้านบาท) จากทุนสร้าง 296 ล้านหยวน (1,570 ล้านบาท)
       
       Fleet of Time ที่นำแสดงโดย หนีหนี (Ni Ni) และ เผิงอวี่เยี่ยน (Eddie Peng) เป็นงานที่เล่าเรื่องราวทั้งมิตรภาพ และความรักของเพื่อนกลุ่มหนึ่งตั้งแต่เป็นนักเรียน จนเข้าสู่วัยทำงาน โดยหนังเล่าเรื่องราวที่มีฉากหลังอยู่ในช่วงปี 1990s - 2000s ที่เกิดความเปลี่ยนแปลงมากมายกับสังคมจีน และยังเป็นช่วงเวลาซึ่งคนที่เกิดในยุค 80s ที่ถือว่าเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของโรงภาพยนตร์ในจีนยุคนี้ มีประสบการณ์ร่วมค่อนข้างจะมากด้วย
       
       ส่วน The Crossing: Part 1 ที่หลายๆ คนเรียกว่า "ไททานิค ของจีนแผ่นดินใหญ่" เป็นหนังอิงประวัติศาสตร์ที่เล่าถึงเหตุการณ์ในช่วงปลายสงครามแย่งชิงอำนาจในจีนเมื่อปี 1949 ที่คนกลุ่มหนึ่งได้เลือกเดินทางไปกับเรือไอน้ำขนาดยักษ์ที่ชื่อว่า "ไทปิง" ก่อนที่เรือจะอับปางลง และมีคนเสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนั้นนับพันเลยทีเดียว
       
       The Crossing: Part 1 เป็นหนังที่รวมดาราชื่อดังจากหลากหลายเชื่อชาติ ซึ่งจะมารับบทเป็นคู่รัก 3 คู่ ที่ชีวิตเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น จางจืออี๋ (Zhang Ziyi), หวงเสี่ยวหมิง (Huang Xiao Ming), ตงต้าเหว่ย (Tong Dawei), ทาเคชิ คาเนชิโร่ (Takeshi Kaneshiro), ซงฮเยคโย (Song Hyo Kyo) และ มาซามิ นางาซาว่า (Masami Nagasawa) ซึ่งหลังจากดูหนังกันไปแล้ว ผู้ชมต้องรอกันอีกประมาณครึ่งปีก่อนที่ The Crossing: Part 2 อันเป็นภาคจบของเรื่องราวจะลงโรงเข้าฉาย

 

 

Manager Online