จีนกวาดล้างยาเสพติด! วังจิง (Wang Jing) คนดังฝ่ายหญิงรายแรกที่โดนจับคดีเสพยา

        เจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงปักกิ่งยืนยันการจับกุมพิธีกรหญิงชื่อดัง “วังจิง” (Wang Jing) ในคดียาเสพติด ซึ่งนับว่าเธอเป็นดาราหญิงคนแรกที่ถูกควบคุมตัว หลังทางการจีนประกาศกำจัดยาเสพติดออกจากประเทศ
       
       Beijing Times รายงานว่าพิธีกรสาววัย 30 ปี วังจิง ได้ถูกควบคุมตัวจากที่บ้านของเธอในกรุงปักกิ่ง โดยยังมีชายหนุ่มอีกคนถูกจับตัวไปด้วย ซึ่งรายงานระบุว่าผลการตรวจยังชี้ว่าทั้งสองมียาเสพติดผิดกฎหมายอยู่ในร่างกายทั้งคู่
       
       โดยหลังถูกจับกุมตัวตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมาขณะนี้ วังจิง ได้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ศูนย์กักกันในเฟิ่งไท่ กรุงปักกิ่ง ซึ่งเธออาจจะถูกตั้งข้อเสพยา และจัดสถานที่ให้ผู้อื่นเสพยาต่อไป
       
       วังจิง เกิดที่ เมืองอู๋ซีมณฑล เจียงซู และเข้าวงการผ่านการประกวดร้องเพลงในรายการเรียลลิตี้รายการหนึ่งในปี 2002 จนได้เซ็นสัญญากับบริษัท วอร์เนอร์มิวสิค หลังจากนั้นจึงมีทั้งงานแสดง และงานเพลง นอกจากนั้นก็ยังโดดเด่นในการเป็นพิธีกร โดยเฉพาะในรายการท่องเที่ยว Mei Li Qiao Jia Ren ของ Travel Channel และ รายการเพลง Music Scene ของ Yunnan Satellite TV
       
       นับว่า วังจิง ถือว่าเป็นคนดังฝ่ายหญิงรายแรกที่ถูกจับกุมในคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในช่วงปีนี้ หลังรัฐบาลปักกิ่งประกาศเอาจริงกับคนดังที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมทั้งเรื่องยาเสพติด และการใช้บริการทางเพศ จนมีดารานักแสดงถูกจับกุมตัวมากมาย อาทิ เจย์ซี ชาน และ ไค โค ที่ถูกจับในคดียาเสพติด ส่วนผู้กำกับชื่อดัง หวังฉวนอัน สามีของดาราสาว จางอีว์ฉี ก็ถูกจับในคดีใช้บริการของโสเภณี

 

 

Manager Online