งานเข้าไม่เลิก The Interview โดนฟ้องขโมยเพลงนักร้องเกาหลี

        นักร้องสาวชาวเกาหลีใต้ “ยุนมีเร” (Yoo Mirae) อ้างว่าหนังฮอลลีวูดเรื่อง The Interview ได้หยิบเพลงของเธอไปใช้อย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งเธอคงจะต้องดำเนินการทางกฎหมายต่อไป
       
       Feel Ghood Music ต้นสังกัดของศิลปินสาว ยุนมีเร ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ว่าก่อนหน้านี้ทางบริษัทเคยเจรจากับผู้สร้างหนังเรื่อง The Interview เกี่ยวกับการใช้เพลง Pay Day ในหนังมาแล้ว แต่สุดท้ายฝ่ายผู้สร้างหนังฮอลลีวูดก็เงียบๆ ไป
       
       กระทั่งเมื่อหนังได้เข้าฉาย และเผยแพร่ผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ตทาง Feel Ghood Music จึงได้ทราบว่ามีเพลงของ ยุนมีเร อยู่ในหนังจริงๆ แต่เป็นการหยิบไปใช้ โดยทางผู้สร้างหนังไม่ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้องทางกฎหมายแต่อย่างใด … “เราจะดำเนินการทางกฎหมายกับ Sony Pictures และ DFSB เอเยนซีที่ที่หน้าที่เกี่ยวกับการเจรจาเรื่องการซื้อลิขสิทธิ์” ตัวแทนของ Feel Ghood Music กล่าว
       
       The Interview เป็นหนังตลกของ Sony Pictures ที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพิธีกรหนุ่มชาวสหรัฐฯ และโปรดิวเซอร์คู่หูที่ได้รับมอบหมายให้ไปลอบสังหารผู้นำเกาหลีเหนือ โดยหนังกลายเป็นประเด็นไปทั่วโลก หลังเกิดการแฮกระบบของ Sony Pictures โดยมีข้อสงสัยว่าทางการเกาหลีเหนือที่ไม่พอใจในหนังเรื่องนี้อยู่เบื้องหลังการแฮก
       
       นอกจากนั้นก็ยังมีการข่มขู่ว่าจะมีการก่อการร้ายในโรงหนังที่ฉายผลงานเรื่องนี้ด้วย จนทาง Sony Pictures ต้องเลือกปล่อยหนังผ่านช่องทางออนไลน์ และเข้าฉายแบบจำกัดโรงแทน

 

Yoon Mi-Rae (Tasha) Pay Day in The Interview starring Seth Rogen and James Franco
 

 

Manager Online