ปิดฉาก 14 ปี ในวงการเพลง Jewelry ประกาศยุบวง

        Star Empire Entertainment ยืนยันอย่างเป็นทางการสำหรับการยุบวง Jewelry เกิร์ลกรุ๊ปที่โลดแล่นอยู่ในวงการเพลงเกาหลีใต้มาถึง 14 ปีเต็ม หลังมีสมาชิก 3 คนของวงหมดสัญญา และตัดสินใจที่จะไม่ต่อ
       
       ต้นสังกัดได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าหลังทำงานต่อเนื่องมา 14 ปีเต็ม Jewelry คงต้องยุติบทบาทในวงการเพลงลงในที่สุด หลัง เบบี เจ. (Baby J / Ha Joo Yun), อึนจอง (Eun Jung) และ เซมี (Semi) 3 สมาชิกของวงตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญากับ Star Empire Entertainment จนทำให้ Jewelry เหลือสมาชิกเพียงคนเดียวคือสาว เยวอน (Ye Won) ซึ่งเธอจะอยู่กับต้นสังกัดต่อไป และจะหันไปทำงานเดี่ยวอาจจะเป็นด้านเพลง หรือการแสดงตามถนัดของเธอ
       
       แม้จะไม่เคยขึ้นมาอยู่ในระดับแถวหน้าของวงการเพลง แต่เกิร์ลกรุ๊ป Jewelry ก็ได้ชื่อว่าเป็นกลุ่มศิลปินหญิงล้วนที่มีผลงานในวงการเพลงเกาหลีใต้มาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ก่อนที่กระแส K-Pop จะบูมไปทั่วโลกด้วยซ้ำ
       
       โดยวง Jewelry เริ่มต้นเปิดตัวในปี 2001 กับเพลง I Love You ด้วยสมาชิก 4 คนที่ประกอบไปด้วย ยูจิน, อึนมี, จีฮยอน และ จองอา ก่อนจะมีการเปลี่ยนสมาชิกหลายครั้ง กระทั่งสมาชิกยุคแรกได้ออกจากวงไปจนไม่เหลือในปี 2010
       
       สำหรับสมาชิก 4 คนในยุคสุดท้ายนั้น อึนจอง กับ เบบี จี หรือ ฮาจูยอน ได้เข้ามาเป็นสมาชิกของวงในปี 2008 ส่วน เซมี กับ เยวอน เข้าร่วมวงในปี 2010 และ 2011 ตามลำดับ

 

 

Manager Online