ศาลตัดสินจำคุก เจย์ซี (Jaycee Chan) ลูกเฉินหลง (Jackie Chan) 6 เดือนคดียาเสพติด

        ศาลปักกิ่งมีคำตัดสินลงโทษจำคุก “เจย์ซี” (Jaycee Chan) เป็นเวลา 6 เดือนในคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยนับรวมการถูกกักขังก่อนหน้านี้เข้าไปด้วย ซึ่งจะทำให้เขาเหลือการถูกจำคุกอีกเพียงเดือนเศษเท่านั้น
       
       นักร้องนักแสดงหนุ่มวัย 32 ปี ได้กล่าวยอมรับผิดต่อหน้าผู้พิพากษาของศาลเขต ตงเฉิง กรุงปักกิ่ง ในการพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 9 ม.ค. ซึ่งเปิดให้สาธารณะชนเข้าร่วมฟังการพิจารณ์คดีอย่างเปิดเผย ส่วนพ่อกับแม่ของผู้ต้องหาไม่ได้เดินทางมาร่วมฟังคำตัดสินด้วยแต่อย่างใด ซึ่งนอกจากการถูกจำคุกแล้ว เจย์ซี ยังจะถูกปรับเงินประมาณ 2000 หยวน หรือ 10,000 บาทด้วย
       
       โดยผู้พิพากษาได้กล่าวว่าการตัดสินลงโทษครั้งนี้ พิจารณาโดยมองประวัติของผู้ต้องหา และความประพฤติหลังถูกจับ รวมถึงการให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่มาประกอบด้วย ซึ่งเพราะเขาถูกควบคุมตัวมาตั้งแต่เดือน ส.ค. แล้ว จึงจะทำให้ เจย์ซี เหลือโทษจำคุกอีกจนถึงวันที่ 13 ก.พ. ที่จะถึงนี้เท่านั้น
       
       เจย์ซี หรือ ฝางจู่หมิง ลูกชายของ เฉินหลง (Jackie Chan) ถูกควบคุมตัวพร้อมกับเพื่อนนักแสดงชาวไต้หวัน เค่อเจิ้นตง (Kai Ko) โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงปักกิ่งจากที่บ้านของเขาเองในกรุงปักกิ่ง เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา โดยมีการค้นพบกัญชามากกว่า 100 กรัมที่บ้านของเขาด้วย ซึ่งนักแสดงหนุ่มวัย 32 ปี ได้ถูกควบคุมตัวไว้ที่สถานกักกันแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่งนับจากตอนนั้นเป็นต้นมา และไม่ได้รับอนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยมแต่อย่างใด จนกระทั่งในเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมาจึงเพิ่งจะมีการตั้งข้อหา
       
       ซึ่งแม้จะมีการตรวจพบสารเสพติดในตัว เจย์ซี แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ได้เลือกที่จะตั้งข้อหาการจัดสถานที่ให้ผู้อื่นเสพยาเท่านั้น โดยการจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นในระหว่างที่ทางการจีนกำลังเข้มงวดกับปัญหายาเสพติดในประเทศ ซึ่งมีคนดังจำนวนไม่น้อยที่ถูกจับกุม และดำเนินคดี
       
       ก่อนหน้านี้ฝ่ายผู้เป็นพ่ออย่าง เฉินหลง ได้เอ่ยปากขออภัยต่อสาธารณะชนแทนลูกชายหลายครั้ง พร้อมยอมรับว่าเขารู้สึกอับอายต่อสิ่งที่เกิด และหวังเพียงว่า เจย์ซี จะปรับปรุงตัวใหม่เมื่อพ้นผิดออกมา “ผมหวังว่าทางการจะสามารถช่วยปรับปรุงพฤติกรรมที่ไม่ดีของเขา ผมจึงไม่พยายามใช้เส้นสายคอนเน็คชั่นส่วนตัวใดๆ เพื่อช่วยให้เขาได้ลดโทษ หรือประกันตัวออกมาเลยเฉินหลง กล่าวระหว่างงานอีเวนต์โปรโมตภาพยนตร์เรื่องล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้

 

 

Manager Online