สาวมุสลิม มาเลเซียเสี่ยงติดคุก 6 เดือน เหตุกอดไอดอลเกาหลีบนเวทีคอนเสิร์ต

        ประเด็นปัญหาจากแฟนมีตติ้งของวง B1A4 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียกำลังบานปลายไปเรื่อยๆ ล่าสุดมีข่าวว่าองค์กรมุสลิมของรัฐฯ ได้เข้าสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และได้ทำการเรียกตัวผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปสอบสวนด้วย
       
       โดยเมื่อวันที่ 12 ม.ค. พายมูซี ยาห์ยา ผู้อำนวยการแห่งหน่วยงานสหพันธ์การศาสนาอิสลามหรือ JAWI ได้ให้ข่าวกับสื่อท้องถิ่นเกี่ยวกับประเด็นที่สตรีชาวมุสลิมกลุ่มหนึ่ง ได้แสดงพฤติกรรมกอด และถึงเนื้อถึงตัวสมาชิกของวง B1A4 ระหว่างการเล่นเกมที่งานแฟนมีตติ้ง Let’s Fly with B1A4 ที่จัดในกัวลาลัมเปอร์
       
       ซึ่งตัวแทนขององค์กรมุสลิมได้แสดงความเห็นว่าท่าทีดังกล่าวของหญิงสาวเหล่านี้ และสมาชิกวง B1A4 เข้าข่ายเป็นการละเมิดต่อคำสอนของอิสลาม, เป็นเรื่องน่าอับอาย, เสื่อมเสียเกียรติ และยังสร้างความเดือดดาลให้กับชาวมุสลิมในมาเลเซียด้วย
       
       นอกจากนั้น JAWI ยังได้ประกาศเรียกตัวผู้หญิงชาวมาเลย์มุสลิม 3 คนให้เข้ามาให้ปากคำแล้ว สำหรับการสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตามบทบัญญัติที่ 29 ของกฎหมายอิสลามแห่งศาลซารีฮะ ในหมวดเกี่ยวกับการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมในที่สาธารณะ
       
       ผู้อำนวยการ พายมูซี ยาห์ยา ยังอธิบายว่าพฤติกรรมไม่เหมาะสมในที่สาธารณะแบบนี้ ถือว่าขัดต่อกฎหมายอิสลามอย่างชัดเจน และผู้กระทำความผิดอาจจะถูกลงโทษสูงถึงเป็นการจำคุก 6 เดือน หรือปรับ 1,000 ริงกิต หรืออาจจะทั้งจำทั้งปรับก็ได้
       
       ฝ่าย WM Entertainment เอเยนซีของ B1A4 ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจ และกล่าวว่าทางเอเยนซีเข้าใจถึงมุมมองของชาวมาเลเซีย และหลังจากนี้ทางบริษัทก็จะพยายามระมัดระวังให้มากขึ้น โดยเฉพาะในการทำงานต่างประเทศ เพื่อที่จะสามารถให้ความบันเทิงกับแฟนๆ ต่างเชื้อชาติต่างวัฒนธรรมได้อย่างเหมาะสมมากยิ่งขึ้น

 

 

 

Manager Online