แค่ตัวอย่างหนังยังน้ำตาซึม! หลิวเต๋อหัว (Andy Lau) พลิกแผ่นดินจีนตามหาลูก

        ผู้สร้างภาพยนตร์ดราม่าสุดสะเทือนใจ Lost and Love ที่เล่าเรื่องราวของชายที่เดินทางไปทั่วประเทศจีนด้วยรถมอเตอร์ไซค์ เพื่อตามหาลูกชายที่หายตัวไป ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของหนังออกมาให้ชมกันแล้ว

       Lost and Love คือผลงานเรื่องใหม่ของพระเอกตลอดกาล หลิวเต๋อหัว (Andy Lau) ที่จะมีกำหนดเข้าฉายที่จีนแผ่นดินใหญ่ และฮ่องกงในวันที่ 20 มี.ค. ที่จะถึงนี้ โดยในหนังเรื่องนี้พระเอกชื่อดังวัย 53 ปี แทบจะทิ้งมาดพระเอกสุดหล่อ มาสวมบทชายสูงวัยท่าทางซอมซ่อ ที่เดินทางไปทั่วประเทศจีนด้วยมอเตอร์ไซค์คู่ใจ
       
       ปัจจุบันประเด็นการลักพาตัวเด็ก และค้ามนุษย์กำลังเป็นปัญหาใหญ่ของสังคมจีนอยู่ในขณะนี้ และเป็นภัยที่สร้างความหวาดกลัวให้กับพ่อแม่ชาวจีนทุกคน ซึ่งปัญหาดังกล่าวก็เพิ่งจะถูกเล่าผ่านภาพยนตร์เรื่อง Dearest ของ ปีเตอร์ ชาน ซึ่งมี เจ้าเวย แสดงนำไป และกำลังจะถูกเล่าในอีกแง่มุมหนึ่งผ่านหนังเรื่องนี้ของ หลิวเต๋อหัว
       
       Lost and Love จะมีเนื้อเรื่องที่อ้างอิงมาจากเหตุการณ์จริง เกี่ยวกับชีวิตของชาวนาในแถบชนบท ซึ่งตัดสินใจเดินทางไปทั่วประเทศจีนเพื่อตามหาลูกชาย ที่ถูกลักพาตัวไปตั้งแต่อายุแค่ 2 ขวบ จนเป็นการเดินทางยาวนาน 10 ปีกับความหวังน้อยนิดที่จะได้พบหน้าลูกอีกครั้ง
       
       ข่าวระบุว่า หลิวเต๋อหัว ซึ่งมีลูกที่อายุใกล้เคียงกับตัวละครในหนัง ตัดสินใจรับเล่น Lost and Love ทันทีที่อ่านบทจบ เพราะประทับใจในเรื่องราวมาก โดยเขาจะต้องเดินทางไปทั่วประเทศจีนเพื่อถ่ายทำหนังด้วย

 

 

《失孤》 劉德華
 

 

Manager Online