ปาปารัสซีจีนสุดแสบ! ปลอมตัวเป็นพยาบาลถ่ายภาพศพนักร้องดัง

        ชาวเน็ตสับเละหลังช่างภาพปาปารัสซีจีน แอบปลอมตัวเป็นพยาบาล เข้าไปถ่ายภาพศพ "เหยาเป้ยน่า" ออกมาเผยแพร่ ถามจริยธรรมสื่ออยู่ที่ไหน ขณะที่สื่อต้นสังกัดออกแถลงการณ์ขอโทษ
       
           สำนักข่าว CNN ของจีน ได้รายงานว่า หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของจีน Shenzhen Evening News ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษอย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์เว่ยป๋อ หลังช่างภาพปาปารัสซีของสำนักพิมพ์ได้แอบปลอมตัวเป็นพยาบาลเข้าร่วมการผ่าตัดกระจกตาของนักร้องเพลงป็อปชื่อดัง "เหยาเป้ยน่า" (Yao Beina) ในห้องเก็บศพที่โรงพยาบาลเสิ่นเจิ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจะถ่ายภาพศพของนักร้องสาวมาเผยแพร่
       
           โดยการกระทำดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจให้กับบรรดาแฟนคลับของเธอเป็นอย่างมาก รวมถึงชาวเน็ตจีนที่ต่างก็รับไม่ได้กับการกระทำนี้จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และพากันถามถึงเรื่องจริยธรรมและพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของสื่อในการทำข่าวครั้งนี้
       
           "เหยาเป้ยน่า" วัย 33 ปี เจ้าของเสียงอันไพเราะในเพลง "Let It Go" เวอร์ชั่นภาษาจีน เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเต้านม เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ผ่านที่ 16 มกราคม ซึ่งก่อนเสียชีวิตเธอได้ทำการบริจาคกระจกตาไว้ อย่างไรก็ตามขณะที่แพทย์ผ่าตัดกระจกตาของเธอได้มีช่างภาพจาก Shenzhen Evening News จำนวน 3 คนแอบปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลเข้าไปในห้องผ่าตัดด้วย และแอบถ่ายรูปศพของเธอในห้องเก็บศพหลังจากนั้น
       
           สำหรับแถลงการณ์ครั้งนี้มีออกมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทางต้นสังกัด Shenzhen Evening News ได้ยอมรับว่าเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นจริง พร้อมยืนยันว่าทางสำนักพิมพ์ได้ลบไฟล์ภาพทั้งหมดที่แอบถ่ายมาจากโรงพยาบาลตามที่ครอบครัวของนักร้องสาวเรียกร้องแล้ว

 

Manager Online