พยาบาลสาวจากซิดนีย์คว้ามงกุฎมิสไชนิสอินเตอร์เนชั่นแนล (Miss Chinese International)

        สาวสวยเชื้อสายจีนจากซิดนีย์ออสเตรเลีย คือผู้ที่ได้รับมงกุฎ "มิสไชนิสอินเตอร์เนชั่นแนล" (Miss Chinese International) ประจำปี 2015 ในการประกวดรอบสุดท้ายที่ฮ่องกง เมื่อค่ำคืนของวันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา
       
       ด้วยความสวยแบบคมเข้ม แตกต่างจากสาวๆ คนอื่นบนเวทีประกวดปีนี้ ทำให้สาวสวยวัย 22 ปี แมนดี ไช่ (Mandy Chai / 蔡美霆) จาก ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย กลายเป็นม้ามืดในการประกวด มิสไชนิสอินเตอร์เนชั่นแนล ครั้งล่าสุด จนสามารถคว้ามงกุฏไปครองได้อย่างเหนือความคาดหมาย
       
       ส่วนตัวแทนเจ้าภาพฮ่องกง เวโรนิกา เส้า (Veronica Shiu / 邵珮詩) คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 และ แคตเธอรีน ฮุย (Catherine Hui / 惠櫸喬) จากนิวยอร์ก กับ คริสตินา จิน (Christina Jin / 金詩迪) จาก โอ๊คแลนด์ คว้าตำแหน่งรองอันดับ 2 กับ 3 ตามลำดับ
       
       อันที่จริงระหว่างการเก็บตัว แมนดี ไช่ แทบจะเป็นสาวงามที่ไม่ได้รับการพูดถึงเลย แม้จะถูกมองว่าเป็นม้ามืด แต่ก็คงไม่มีใครคิดว่าเธอจะมาไกลถึงตำแหน่ง มิสไชนิสอินเตอร์เนชั่นแนล อย่างไรก็ตามสาววัย 25 ปี ก็ใช้รอยยิ้มที่น่าประทับใจ และความสามารถทางการเต้นแซมบา เอาชนะใจคณะกรรมการ จนคว้าตำแหน่งมาครองได้ในที่สุด
       
       โดยหลังได้รับการขานชื่อให้เป็น มิสไชนิสอินเตอร์เนชั่นแนล แมนดี ไช่ ก็แสดงอาการตื้นตันด้วยการร้องไห้ออกมาอย่างไม่หยุด เพราะดูเหมือนว่าแม้แต่เธอเองก็ไม่ได้คิดมาก่อนว่าจะได้รับตำแหน่งดังกล่าวเช่นเดียวกัน
       
       แมนดี ไช่ ที่เรียนด้านการพยาบาล และกล่าวว่าเธอมีความใฝ่ฝันอยากจะทำงานเป็นนางพยาบาลในอนาคต จะต้องใช้ชีวิตที่ฮ่องกงเพื่อปฏิบัติหน้าที่มิสไชนิสอินเตอร์เนชั่นแนลไปอีกสักระยะ และคงต้องตัดสินใจว่าจะอยู่ทำงานบันเทิงที่นี่หลังหมดสิ้นภารกิจต่อไปหรือไม่
       
       ในการประกวดรอบสุดท้ายซึ่งจัดขึ้นที่ TVB เช่นเคย สาวงามตัวแทนประเทศเจ้าภาพฮ่องกง เวโรนิกา เส้า เลือกที่จะโชว์การเต้นแบบ ไมเคิล แจ็คสัน (Michael Jackson) บนเวทีประกวดรอบความสามารถพิเศษ โดยสาววัย 24 ปี บอกว่าเธอไม่รู้สึกเสียใจที่พลาดตำแหน่ง และพอใจกับตำแหน่งรองอันดับ 1 ที่ได้รับ เพราะรู้สึกว่าตัวเองทำดีที่สุดแล้ว พร้อมกันนั้นยังพูดถึง มิสไชนิสอินเตอร์เนชั่นแนลคนล่าสุดด้วยว่า "เธอสมควรที่จะได้รับตำแหน่งแล้วค่ะ เพราะทำไดดีจริงๆ และยังแสดงออกว่ามีอารมณ์ขันด้วย บางทีตรงนี้อาจจะเป็นจุดที่ฉันขาดไปก็ได้"
       
       ด้านตัวเต็งอย่าง แคตเธอรีน ฮุย จากนิวยอร์กที่โดดเด่นด้วยรูปร่าง และส่วนสูงสมบูรณ์แบบกับสัดส่วน 35-24-36 แม้จะมีอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น ก็ทำได้ดีพอสมควรกับรอบโชว์ความสามารถพิเศษที่เธอโชว์การเล่นเปียโน แต่สุดท้ายสาวงามนิวยอร์กก็ไปไกลถึงตำแหน่งรองอันดับ 2 เท่านั้น โดย แคตเธอรีน ฮุย ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมปลาย บอกเอาไว้ในใบสมัครว่าเธอมีความฝันอยากจะเป็นอาชีพทนายความ
       
       สำหรับตัวแทนของประเทศไทยอย่างน้อง เบลล์ ชญาณี ประทักษิณกวิน ที่ใช้ชื่อในการประกวดว่า "อิซาเบลลา" แม้จะไม่สามารถคว้าตำแหน่งใดๆ ได้ แต่ก็ยังผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายได้สำเร็จ และถือว่าเป็นผู้เข้าประกวดที่ได้รับความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

Manager Online