ลู่หาน (Lu Han) เตรียมร้องเพลง "เถียนมีมี่" ประกอบหนังรักในตำนาน

        ศิลปินหนุ่มอดีตสมาชิกวง EXO ได้รับเลือกให้มาร้องเพลงประกอบ หนังรักอมตะ "Comrades: Almost a Love Story" หรือ "เถียนมีมี่ 3650 วันรักเธอคนเดียว" ที่กำลังจะได้เข้าฉายโรงฉายในประเทศจีนเป็นครั้งแรก ในช่วงวันวาเลนไทน์นี้
       
       Comrades: Almost a Love Story เป็นหนังรักจากฮ่องกงที่เล่าเรื่องความรักของหนุ่มสาวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่เดินทางมาฮ่องกงเพื่อตามหาโอกาสในชีวิต และต้องผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มากมายในช่วงระยะเวลา 10 ปี โดยหนังเป็นผลงานของ ปีเตอร์ ชาน (Peter Chan) และมี หลีหมิง (Lion Lai) กับ จางม่านอีว์ (Maggie Cheung) แสดงนำ ซึ่งถือว่าเป็นหนังรักที่คลาสสิกที่สุดเรื่องหนึ่งของฮ่องกง โดยล่าสุดหนังปี 1996 เรื่องนี้จะได้เข้าโรงฉายที่จีนเป็นครั้งแรกในช่วงวันวาเลนไทน์ปีนี้ หลังฉายทั้งที่ฮ่องกง และประเทศต่างๆ มากมายไปเมื่อ 19 ปีก่อน
       
       โดยผู้จัดจำหน่ายได้เปิดเผยว่า ผกก. ปีเตอร์ ชาน ได้มอบหมายให้นักดนตรีชื่อดัง ตู้เฝิง มาเรียบเรียงเพลง เถียนมี่มี่ ขึ้นมาใหม่ และเขาต้องการให้หนุ่ม ลู่หาน อดีตสมาชิกวง EXO เป็นผู้ร้องเพลงนี้สำหรับการโปรโมตหนังในการฉายครั้งล่าสุด
       
       "ลู่หาน มีเสียงที่ใสมาก คุณสามารถรับรู้ถึงอารมณ์เพลงได้จากเสียงของเขา เขาน่าจะทำให้เพลงมีความทันสมัย และสดใหม่กว่าเพลงในฉบับเดิม" ปีเตอร์ ชาน กล่าว
       
       เถียนมี่มี่ ที่มีความหมายว่า "หวานปานน้ำผึ้ง" เป็นเพลงผลงานการประพันธ์ของ จวงหนู ที่แต่งให้ราชินีเพลงจีนกลาง เติ้งลี่จวิน เป็นผู้ขับร้องจนโด่งดังกลายเป็นผลงานอมตะของเธอ ซึ่ง ปีเตอร์ ชาน ก็สร้างหนัง Comrades: Almost a Love Story ด้วยแรงบันดาลใจจากเพลงนี้ จนประสบความสำเร็จทำเงินมหาศาล และกวาดรางวัลมากมาย

 

 

Manager Online