20 ปีผ่านไปคู่ขวัญมังกรหยก กู่เทียนเล่อ (Louis Koo) - หลี่ยั่วถง (Carman Lee) โคจรมาพบกันอีกครั้ง

        "กู่เทียนเล่อ" (Louis Koo) และ "หลี่ยั่วถง" (Carman Lee) คู่ขวัญ "เอี้ยก๊วย-เซียวเหล่งนึ่ง" ในซีรีส์ "มังกรหยก ภาค 2"ของ TVB ได้โอกาสกลับมาร่วมงานกันเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี ในบทรับเชิญของหนัง 12 Golden Ducks ของดาวตลกหญิง "อู๋จินหยู" (Sandra Ng)
       
       12 Golden Ducks หนังตลกตรุษจีนประจำปี 2015 ของดาวตลกหญิง อู๋จินหยู เป็นงานที่จะมีดาราชื่อดังมาปรากฏตัวในบทรับเชิญมากมาย แต่ที่สร้างความฮือฮาที่สุดก็คือพระเอกหนุ่มชื่อดัง กู่เทียนเล่อ กับนางเอกชื่อดังแห่งยุค 90s หลี่ยั่วถง ที่จะได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในหนังเรื่องนี้ หลังแจ้งเกิดขึ้นมาพร้อมกันในซีรีส์ มังกรหยก ภาค 2 ของ TVB ในฉบับปี 1995 ซึ่งนับว่าเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของทั้งคู่ในรอบ 16 ปีเลยทีเดียว
       
       กู่เทียนเล่อ โด่งดังเป็นพลุแตกเมื่อ 20 ปีก่อนหลังทางสถานีโทรทัศน์ TVB เลือกให้เขารับบทเป็น เอี้ยก้วย ในซีรีส์ มังกรหยก ฉบับปี 1995 คู่กับ หลี่ยั่วถง ที่รับบทเป็น เซียวเหล่งนึ่ง จนได้รับคำยกย่องว่าเข้าคู่กันได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้ หลิวเต๋อหัว กับ เฉินอวี้เหลียน เลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าฉากของทั้งสองคนในหนัง 12 Golden Ducks ก็จะมีการล้อเลียนฉากจากซีรีส์ มังกรหยก ด้วย
       
       โดย กู่เทียนเล่อ ที่ตอนนี้อายุได้ 45 ปี แล้วได้กล่าวถึงโอกาสที่เขาได้กลับมาทำงานกับนางเอกคู่ขวัญในอดีตอีกครั้งว่า "เราแทบจะไม่ได้เจอกันเลยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา แม้แต่ในงานต่างๆ ยังแทบไม่เคยได้เจอกันเลย มีเจอกันโดยบังเอิญบนเครื่องบินแค่ครั้งเดียวเท่านั้นเอง ผมว่าคนจะต้องรอดูฉากนี้กันเยอะแน่ๆ เธอไม่ได้ดูแก่ไปเลยถึงจะผ่านไปถึง 20 ปีแล้วก็เถอะ"
       
       ปัจจุบัน กู่เทียนเล่อ ประสบความสำเร็จจนกลายเป็นพระเอกแถวหน้าของวงการภาพยนตร์ฮ่องกงไปเรียบร้อยแล้ว โดยนอกจากบทรับเชิญใน 12 Golden Ducks แล้ว ในช่วงตรุษจีนปีนี้เขายังจะมีหนัง Triumph in the Skies เข้าฉายด้วย ส่วน หลี่ยั่วถง วัย 42 ปี ก็เพิ่งมีโอกาสกลับมารับงานแสดงที่ TVB อีกครั้งเมื่อปีก่อนนี่เอง

 

 

Manager Online