EXID เผยประสบการณ์ช่วงสร้างชื่อ ยอมรับชีวิตไอดอลไร้ชื่อเสียงไม่ง่ายเลย

        ไอดอลสาวจากเกิร์ลกรุ๊ปดาวรุ่งพุ่งแรง EXID เปิดใจถึงช่วงเวลาที่วงของเธอยังไม่สามารถแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว จนแทบจะไม่มีงาน, ไม่มีรายได้ และต้องกินแต่บะหมี่อยู่เป็นเดือนเลยทีเดียว
       
       ในรายการ Happy Together 3 ของ KBS 2TV ไอดอลสาว ฮานี (Hani) ดาวเด่นแห่งวง e ได้มีโอกาสแบ่งปันประสบการณ์ของตัวเอง ในฐานะสมาชิกวงไอดอลที่เรียกว่าไม่สามารถแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวซะที จนสมาชิกแต่ละคนต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากอยู่พักใหญ่เลย
       
       “ตอนเราไม่ค่อยมีงาน ฉันเคยน้ำหนักขึ้นไปถึง 23 ปอนด์เลยค่ะ และต้องลดน้ำหนักให้เหลือเท่าเดิมด้วย” ไอดอลสาววัย 21 ปี บอก พร้อมระบุว่าในช่วงหนึ่งเธอเคยรู้สึกอึดอัดใจมาก ที่ไม่สามารถหารายได้มาเลี้ยงตัวเองได้เพียงพอซะที “ฉันรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะคะ ถ้าจะต้องกลับไปขอเงินพ่อกับแม่ ก็เลยก็ได้แต่กินบะหมี่อย่างเดียวอยู่เป็นเดือนเลย
       
       เธอยังเล่าว่าต้องอาศัยอยู่ในหอพักที่เล็กมาก จนต้องทั้งกิน และทำอะไรทุกอย่างอยู่บนเตียงนอนเลยทีเดียว “ฉันก็จะกินข้าว, นอนลง แล้วก็หลับไปแบบนั้นทุกๆ วันเลยค่ะฮานี ยังบอกว่าแม้เธอจะพยายามหางานพิเศษจากที่บ้านทำ แต่ก็ได้เงินน้อยมาก จนเลือกที่จะกินให้น้อยลงแทน
       
       นอกจากนั้นสาว “แอลอี” (LE) กับ “จองฮวา” (Jung Hwa) ก็ยังได้พูดถึงชีวิตที่ยากลำบากของพวกเธอระหว่างออกรายการ Yaman TV ทางช่อง Mnet ด้วยในประเด็นคล้ายๆ กัน
       
       โดย แอลอี ก็บอกเหมือนเพื่อนว่าหอพักที่พวกเธออาศัยอยู่ด้วยกันนั้นมันเล็กจริงๆ จนแทบจะเดินไปไหนกันไม่ได้ แค่จะกินอาหารพร้อมกันก็ยังไม่ได้เลย ส่วนใหญ่หลังกินเสร็จก็ต้องนอนทันที เพราะไม่มีที่พอจะทำอะไร จนทุกคนอ้วนกันไปหมด
       
       ส่วน จองฮวา ก็บอกว่าหลังเดบิวต์ในปี 2012 พวกเธอต้องพักงานอยู่ถึงเกือบหนึ่งปีกับ 10 เดือน จึงจะมีซิงเกิล Up & Down ออกมา ซึ่งก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จอะไรนักในตอนแรก นอกจากนั้นหลังได้เป็นศิลปินเธอก็มักจะลองค้นหาชื่อตัวเองในอินเตอร์เน็ตดูอยู่เสมอ “แต่จู่ๆ เมื่อฉันลองเซิร์จดูกลับมีข่าวลือว่า EXID กำลังจะยุบวง ซึ่งฉันก็เศร้ามากจริงๆ ค่ะ

       EXID เริ่มต้นในวงการ ด้วยการเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่มีชื่อเสียงอยู่ระดับกลาง ๆ จากสังกัดค่ายเพลง Yedang Entertainment โดยพวกเธอเปิดตัวสู่โลก K-Pop ตั้งแต่ต้นปี 2012 ด้วยสมาชิก 6 คน ก่อนที่จะมีสมาชิก 3 คนถอนตัวออกไป และมีการรับสมาชิกคนใหม่เพิ่มเข้ามาอีก 2 คน
       
       โดยในปี 2014 สาวๆ กลุ่มนี้ได้มีโอกาสออกผลงานใหม่เป็นเพลง Up & Down ในเดือน ส.ค. ซึ่งเพลงก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จโด่งดังอะไรเลย
       
       แต่แล้วในช่วงเดือน พ.ย. ได้มีแฟนคลับรายหนึ่งนำคลิปโชว์ที่พวกเธอเต้น และร้องเพลง Up & Down ไปโพสต์ในเว็บไซต์แห่งหนึ่ง จนกลายเป็นคลิปยอดฮิตที่มีคนดูนับล้านๆ ครั้ง จนเพลง Up & Down ได้กลับเข้าชาร์ต และทำให้ EXID ต้องกลับมาโปรโมตเพลงนี้อีกครั้ง และชื่อของ EXID ก็กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ถูกจับตามอง และไม่มีใครไม่รู้จักอีกต่อไป

 

 

[직캠/Fancam] 141008 EXID(하니) 위아래 @ 파주 한마음 위문공연
 

 

Manager Online