SM Ent. ฟ้อง คริส (Kris) - ลู่หาน (Lu han) รอบใหม่! ชี้คดียังไม่จบไม่มีสิทธิ์รับงาน

        SM Entertainment ได้ยื่นฟ้องร้องอดีตเด็กในสังกัดอย่าง “คริส” (Kris) และ “ลู่หาน” (Lu han) อีกคดี คราวนี้เกี่ยวกับเรื่องที่ทั้งสองกำลังรับงานที่เมืองจีนอย่างต่อเนื่อง ทั้งๆ ที่คดีความเรื่องสัญญากับ SM Ent ยังไม่ได้ข้อสรุป
       
       ระหว่างที่คดีเดิมเกี่ยวกับเรื่องการยกเลิกสัญญายังคงดำเนินขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป SM Entertainment ได้ตัดสินใจยื่นฟ้องร้องหวังระงับการทำงานในเมืองจีนของ คริส และ ลู่หาน อดีตสมาชิกวง EXO เนื่องจากหลังที่ทั้งคู่ได้ฟ้องศาลขอยกเลิกสัญญา และเดินทางกลับเมืองจีนบ้านเกิด ไอดอลหนุ่มเชื้อสายจีนทั้งสองก็เริ่มรับงานต่างๆ อย่างต่อเนื่องทันที ซึ่งทาง SM Ent เชื่อว่าทั้งคู่ไม่มีสิทธิ์ทำเช่นนั้น
       
       โดย SM Entertainment ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ว่าพวกเขาได้ฟ้องร้องเพื่อให้ คริส และ ลู่หาน หยุดรับงานในจีนแผ่นดินใหญ่ และยังฟ้องบริษัทที่ว่าจ้างทั้งคู่ด้วย เพราะถือว่าไอดอลหนุ่มชื่อดังทั้งสองคนกำลังรับงานอย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งการฟ้องร้องครั้งนี้มีขึ้นเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของบริษัท จากความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต
       
       “SM ใช้ทรัพยากรไปอย่างมหาศาลในการทำให้ EXO กลายเป็นศิลปินระดับโลก ซึ่งทันทีที่มีชื่อเสียงขึ้นมา คริส และ ลู่หาน ได้ออกจากวงไปด้วยเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผล โดยไม่ใยดีต่อสัญญา, ความเชื่อมั่น และจริยธรรมใดๆ เพื่อผลประโยชน์ของตัวเองเท่านั้น การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายเป็นการหักหลักความเชื่อใจระหว่างพวกเขา และบริษัท รวมถึงสมาชิกคนอื่นๆ นอกจากนั้นก็ยังก็เป็นการทำลายระบบตามกฎหมายด้วย
       
       ซึ่ง SM Entertainment ก็ย้ำอีกว่าสัญญาระหว่าง คริส กับ ลู่หาน และบริษัท จะยังมีผลต่อไป จนกว่าจะหาข้อสรุปได้ที่ศาล ซึ่งหลังจากนี้ทางบริษัทมีแผนที่จะดำเนินการทางกฎหมายเพื่อระงับการทำงานของทั้งคู่ที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย และละเมิดสัญญาทั้งหมดด้วย
       
       “เรากำลังอยู่ระหว่างการทำงานกับตัวแทนทางกฎหมายในจีนแผ่นดินใหญ่ เพื่อฟ้องคนที่ว่าจ้างทั้งสองคน ซึ่งเราคงต้องปกป้องสิทธิ์ของบริษัท และ EXO ในประเทศอื่นๆ นอกจากจีนแผ่นดินใหญ่ด้วย เพื่อป้องกันความเสียหายใดๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น” ตัวแทนของ SM Ent แถลง

 

 

Manager Online